กษัตริย์โมนาโก เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 ติดเชื้อโควิด-19


  กษัตริย์โมนาโก เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 ติดเชื้อโควิด-19

สำนักพระราชวังโมนาโกออกแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดี แจ้งว่าเจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์ประมุขแห่งโมนาโก ทรงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่พระพลานามัยของพระองค์ยังไม่น่าห่วงกังวล

รายงานเอเอฟพีอ้างแถลงการณ์ของสำนักพระราชวังโมนาโกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคมว่า เจ้าชายอัลแบร์ที่ 2 องค์ประมุขแห่งราชรัฐโมนาโก พระชนมายุ 62 พรรษา ทรงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แต่พระองค์จะยังคงทรงงานตามปกติจากพระตำหนักของพระองค์ที่พระราชวังหลวง และพระพลานามัยของพระองค์ขณะนี้ยังไม่น่าเป็นห่วง

สามวันก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรีแซร์ฌ แตล ของโมนาโก ก็เพิ่งถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นี้เช่นกัน

ประเทศที่มีขนาดเล็กเป็นอันดับ 2 ของโลกแห่งนี้พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นับถึงวันพุธมีผู้ติดเชื้อแล้ว 9 ราย รัฐบาลสั่งให้ปิดสถานที่สาธารณะทั้งหมดตั้งแต่เที่ยงคืนวันเสาร์

ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่นี้แพร่ไปแล้วยังมากกว่า 160 ประเทศและดินแดนทั่วโลก ถึงขณะนี้มีผู้ติดเชื้อแล้วมากกว่า 217,510 ราย แม้แต่บรรดาบุคคลสำคัญและผู้มีชื่อเสียงในแวดวงต่างๆ หรือแม้แต่นักกีฬา ก็ไม่รอดพ้น เมื่อวันพฤหัสบดี มิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาเบร็กซิตของสหภาพยุโรป (อียู) วัย 69 ปีเพิ่งโพสต์ทางทวิตเตอร์เมื่อวันพฤหัสบดีว่าเขาก็ติดไวรัสโควิด-19 ด้วย.

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thaipost.net

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์