ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ปิดประเทศสกัดโควิด-19


ออสเตรเลีย-นิวซีแลนด์ ปิดประเทศสกัดโควิด-19


19 มี.ค.63 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายกรัฐมนตรีสกอต มอร์ริสัน ของออสเตรเลีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวในกรุงแคนเบอร์ราในวันพฤหัสบดีว่า ออสเตรเลียห้ามคนที่ไม่ใช่ประชาชนของตนเดินทางเข้าประเทศจากเวลา 21.00 น.วันศุกร์ตามเวลาท้องถิ่น ส่วนมาตรการของรัฐบาลนิวซีแลนด์ ก็จะมีผลบังคับใช้เที่ยงคืนวันศุกร์เช่นกัน จากการประกาศของนายกรัฐมนตรีหญิง จาวินดา อาร์เดิร์น ในกรุงเวลลิงตัน

สำหรับออสเตรเลีย มีผู้ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อแล้วที่ 565 ราย ร้อยละ80% ป็นประชาชนที่เพิ่งเดินทางไปต่างประเทศกลับมา และผู้ที่ได้พบปะใกล้ชิดกับบุคคลเหล่านั้น


ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ ประกาศวันนี้ปิดพรมแดนไม่รับชาวต่างชาติ โดยนับจากเวลา 23.59 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 17.59 น.ตามเวลาไทย ผู้โดยสารทุกคนที่ไม่ใช่พลเมืองนิวซีแลนด์และไม่ใช่ผู้พำนักอาศัยในนิวซีแลนด์จะไม่สามารถเดินทางเข้าประเทศได้

อาร์เดิร์นกล่าวว่า แม้นิวซีแลนด์จะห้ามพลเมืองต่างชาติเดินทางเข้าประเทศด้วยการระงับมาตรการห้ามผ่านแดน แต่การขนส่งสินค้าผ่านเครื่องบินคาร์โก้ และเรือขนสินค้าจะยังคงเป็นไปตามปกติ พร้อมย้ำต่อประชาชนว่าจะยังคงมีสินค้าสำหรับการอุปโภค บริโภคอย่างเพียงพอ ไม่จำเป็นต้องตื่นตระหนกแห่กักตุนสินค้า

ทั้งนี้ นิวซีแลนด์พบผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 28 ราย ยังไม่พบผู้เสียชีวิต



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์