แตะศูนย์ครั้งแรก!! จีนเฮรอบ 24 ชม.ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม


 แตะศูนย์ครั้งแรก!! จีนเฮรอบ 24 ชม.ไม่พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า ) นครอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19) ไม่พบผู้ป่วยรายใหม่ ในวันพุธที่ผ่านมา(18มี.ค.) นับเป็นครั้งแรกอันน่าจดจำยิ่งในศึกต้านศัตรูที่มองไม่เห็นอันยืดเยื้อนานหลายเดือนของเมือง

คณะกรรมการสุขภาพของมณฑลหูเป่ย ซึ่งมีนครอู่ฮั่นเป็นเมืองเอก ระบุว่าในวันพุธ (18 มีค.) หูเป่ยมียอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเพิ่มขึ้น 8 ราย แต่จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันในอู่ฮั่นและหูเป่ยประจำวันพุธ ยังคงที่อยู่ที่ 50,005 ราย และ 67,800 ราย

นอกจากนี้ หูเป่ยยังไม่มีผู้ปวยต้องสงสัยว่าติดเชื้อเพิ่มขึ้น ซึ่งลดลงเป็นศูนย์ เมื่อวันอังคาร(17 มี.ค.) เป็นอีกหนึ่งสิ่งบ่งชี้ว่าการแพร่ระบาดระดับสูงนั้นยับยั้งได้เป็นที่เรียบร้อย ณ ศูนย์กลางการแพร่ระบาดที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก



ก่อนหน้านี้ มณฑลหูเป่ยรายงานอัตราการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่เลขหลักเดียวซึ่งล้วนมาจากนครอู่ฮั่น เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ติดต่อกันนับตั้งแต่วันพุธที่แล้ว (11 มี.ค.) ตรงข้ามกับ 1 เดือนก่อนที่ตัวเลขดังกล่าวอยู่ที่วันละหลายพัน
ราย

เมื่อวันที่ 18 มี.ค. หูเป่ยยังมีผู้ป่วยที่หายดีและออกจากโรงพยาบาลจำนวน 795 ราย ลดงานดูแลผู้ป่วยในโรงพยาบาลเหลือเพียง 6,636 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มี 1,809 ราย มีอาการขั้นรุนแรง และ 465 ราย อยู่ภาวะวิกฤต

ขณะเดียวกัน ด้วยรายงานผู้ป่วยรายใหม่ป็นศูนย์ในอู่ฮั่น จีนแผ่นดินใหญ่จึงลดอัตราการเพิ่มขึ้นของการแพร่เชื้อภายใน ประเทศให้เหลือศูนย์ได้เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และตอนนี้จีนกำลังเผชิญกับภัยคุกคามที่ใหญ่กว่า นั่นคือผู้ป่วยติดเชื้อจากต่างประเทศ ซึ่งในวันพุธเพียงวันเดียวเพิ่มขึ้นถึง 34 ราย



เครดิตแหล่งข้อมูล : xinhuathai


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์