ผู้นำจีนลั่นคุมการระบาด เชื้อโควิดในเมืองอู่ฮั่นได้แล้ว


ผู้นำจีนลั่นคุมการระบาด เชื้อโควิดในเมืองอู่ฮั่นได้แล้ว

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีนกล่าวว่า เบื้องต้นสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ที่เมืองอู่ฮั่นมณฑลหูเป่ย์ต้นตอการแพร่ระบาดของไวรัสไปทั่วโลกในขณะนี้ไว้ได้แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีนเดินทางไปตรวจเยี่ยมที่เมืองอู่ฮั่นเมืองหลวงของมณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน ซึ่งเป็นต้นตอของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19 โดยมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดด้วยการปิดเมืองนั้นได้ผ่อนปรนลงแล้ว ทั้งในเมืองอู่ฮั่นและที่เหลือของมณฑลหูเป่ย์ เนื่องจากพบตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

ระหว่างการเดินทางมาเยือนของประธานาธิบดีสี จิ้นผิงในครั้งนี้ มณฑลหูเป่ย์แถลงว่าจะยกเลิกการควบคุมการเดินทาง เพื่ออนุญาตให้ประชาชนทั่วไปที่มีสุขภาพดี เดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยงน้อยที่สุดในมณฑลหูเป่ย์ได้ แต่มาตรการนี้ยังไม่ครอบคลุมถึงการอนุญาตให้ประชาชนสามารถเดินทางออกจากมณฑลหูเป่ย์ที่มีประชากร 56 ล้านคนได้

สื่อของทางการจีนรายงานด้วยว่า โรงพยาบาลสนามแห่งสุดท้ายในจำนวน 16 โรงพยาบาลในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งดัดแปลงมาจากอาคารสาธารณะทั่วไปเพื่อทำเป็นโรงพยาบาลสนาม ช่วงที่มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงนั้นได้ปิดทำการไปแล้ว... 

สำนักข่าวซินหัวรายงานด้วยว่า ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในเบื้องต้นสามารถควบคุมไว้ได้แล้วในเมืองอู่ฮั่นและมณฑลหูเป่ย์ ความสำเร็จในเบื้องต้นนี้ทำให้สถานการณ์มีเสถียรภาพขึ้นและพลิกสถานการณ์กลับขึ้นมาได้ในมณฑลหูเป่ย์และเมืองอู่ฮั่น

สื่อทางการจีนยังได้แพร่ภาพประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เดินทางมาถึงด้วยเครื่องบินที่เมืองอู่ฮั่น สวมหน้ากากอนามัยและยังได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปถึงเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ที่อยู่ภาคสนามรวมทั้งผู้ป่วย ซึ่งอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม 2 แห่งในเมืองอู่ฮั่น จากนั้นได้เดินทางไปเยี่ยมชุมชนผู้อยู่อาศัยในเมืองอู่ฮั่น พูดคุยกับชาวบ้านที่ถูกกักตัวและเจ้าหน้าที่ชุมชม

ไวรัสโควิด-19 คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 4,000 ศพแล้ว ติดเชื้ออีกกว่า 110,000 คนทั่วโลก ส่วนใหญ่ในจีน แต่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่ในเมืองอู่ฮั่นเมื่อวันอังคารที่ 10 มี.ค.พบมี 17 รายเท่านั้น น้อยที่สุดนับตั้งแต่เริ่มมีรายงานข้อมูลการติดเชื้อเมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา



ผู้นำจีนลั่นคุมการระบาด เชื้อโควิดในเมืองอู่ฮั่นได้แล้ว


ผู้นำจีนลั่นคุมการระบาด เชื้อโควิดในเมืองอู่ฮั่นได้แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์