พบ ผีน้อย หญิงไทยติดโควิด เป็นลูกจ้างสาวกลัทธิซินชอนจิ


พบ ผีน้อย หญิงไทยติดโควิด เป็นลูกจ้างสาวกลัทธิซินชอนจิ


เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2563 เฟชบุ๊ก ชุมชนคนไทยในเกาหลีใต้ Thaikuk KR ระบุว่า พบหญิงไทยอายุ 27 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ในกิมชอน, คย็องซังบุกโด มีการยืนยันแล้วว่า เธอทำงานกับสาวกลัทธิซินชอนจิที่ทำงานร้านซักแห้ง



ขณะที่มีรายงานว่า น.ส.พินยุดา แจ่มจันทร์ศรี อัครราชทูตที่ปรึกษา(ฝ่ายแรงงาน) ประจำกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ได้ส่งโทรสารด่วนมากรายงานเหตุการณ์สถานการร์ด้านแรงงาน แรงงานไทยในสาธารณรัฐเกาหลี ระบุว่า รายงานข้อมูลจาก Korea Centers for Disease Control & Prevention(KCDC) ณ วันที่ 5 มี.ค.63 เวลาประมาณ 15.30 น. แจ้งว่าพบหญิงไทยอายุ 27 ปี ติดเชื้อ COVID-19 พักอาศัยที่เขตคิมชอน จ.คยองซังเหนือ พื้นที่ติดเมืองแทกู


โดยฝ่ายแรงงานฯ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นหญิงไทยรายดังกล่าวไม่มีวีซ่าทำงาน ปัจจุบัน ทำงานที่โรงซักผ้า ในเขตคิมชอน จ. คยองซังเหนือ มีอาการตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ. 63 และเข้ารับการตรวจที่ รพ. เมื่อ 29 ก.พ. 63 ก่อนได้รับแจ้งผลตรวจว่าติดเชื้อ COVID-19 ในเวลาต่อมา โดยขณะนี้กักตัวอยู่ที่บ้านพักภายในโรงงาน และกำลังรอศูนย์อนามัย จัดหา รพ. ที่เหมาะสมให้ ส่วนค่าใช้จ่ายนั้นหากเป็นผู้ป่วยต่างชาติจะไม่มีค่าใช้จ่าย




พบ ผีน้อย หญิงไทยติดโควิด เป็นลูกจ้างสาวกลัทธิซินชอนจิ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์