“ออสเตรีย-โครเอเชีย-สวิตฯ” พบผู้ติดเชื้อ รายแรกของประเทศ


“ออสเตรีย-โครเอเชีย-สวิตฯ” พบผู้ติดเชื้อ รายแรกของประเทศ

วันนี้ ( 26 ก.พ. 63 )สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 ล่าสุด อิตาลีรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสร้ายเพิ่มขึ้นวันเดียวถึงร้อยละ 45 ขณะที่หลายประเทศในยุโรป เริ่มพบผู้ติดเชื้อรายแรกแล้วเมื่อวานนี้ แสดงให้เห็นว่า กลุ่มผู้เดินทางกำลังเป็นพาหะนำไวรัสไประบาดนอกอิตาลี ศูนย์กลางการระบาดในยุโรปขณะนี้ เจ้าหน้าที่รัฐบาลอิตาลี รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 11 คนแล้ว และติดเชื้อ 322 คน เพิ่มขึ้นมากกว่า 100 คน จากจำนวน 222 คนเมื่อหนึ่งวันก่อน

โดยส่วนใหญ่ยังอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือของประเทศ แต่ก็มีผู้ติดเชื้อรายใหม่บางคนอยู่นอกแคว้นลอมบาร์ดีและเวเนโต 2 แคว้นที่มีการระบาดอย่างหนัก ซึ่งรวมทั้งใน 3 เมืองของเกาะซิซิลี, 2 เมืองในแคว้นทัสกานี และอีกหนึ่งเมืองในแคว้นลีกูเรีย

สำหรับผู้เสียชีวิตรายใหม่ 4 คนในอิตาลี ก็คล้ายกับผู้เสียชีวิต 7 คนก่อนหน้านี้ คือเป็นผู้สูงอายุ มีอาการป่วยอื่น ๆ อยู่ก่อนแล้ว

ท่ามกลางการติดเชื้อที่เพิ่มมากขึ้นและปัญหาชุดป้องกันและชุดตรวจที่ไม่เพียงพอ นายกรัฐมนตรีจุสเซปเป คอนเต ของอิตาลี ออกมาปกป้องมาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลนำออกมาใช้เพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส และคาดว่าสถานการณ์จะอยู่ในภาวะเสถียรในเร็ว ๆ นี้ แต่เขาก็ยอมรับว่า ตัวเลขที่เพิ่มขึ้น ซึ่งมากที่สุดนอกเอเชีย "น่ากังวลอย่างยิ่ง"

อิตาลีปิดโรงเรียน, พิพิธภัณฑ์และโรงละครต่าง ๆ ใน 2 แคว้นศูนย์กลางการระบาด และทหารก็ต้องปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลควบคุมการกักบริเวณใน 10 เมืองของแคว้นลอมบาร์ดี และเมืองโวกูแอนนีโอ แคว้นเวเนโต

นอกจากนี้ ออสเตรีย, โครเอเชียและสวิตเซอร์แลนด์ รายงานว่า พบผู้ติดเชื้อรายแรกของประเทศแล้ว ซึ่งทั้งหมดเคยเดินทางไปยังอิตาลีเมื่อไม่นานมานี้

ส่วนในสเปนพบผู้ติดเชื้อแล้ว 3 คน คือผู้หญิงคนหนึ่งในเมืองบาร์เซโลนา ซึ่งเคยเดินทางไปยังแคว้นลอมบาร์ดีเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา และแพทย์คนหนึ่งจากภาคเหนือของอิตาลี พร้อมภรรยาของเขา ซึ่งเดินทางมาพักผ่อนที่เกาะเตเนริเฟ เกาะที่ใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของหมู่เกาะคะแนรี นอกชายฝั่งแอฟริกา ซึ่งเป็นเขตปกครองของสเปน


เครดิตแหล่งข้อมูล : tnnthailand


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์