คุณทวดชายชาวญี่ปุ่น อายุ 112 ปี เสียชีวิตเเล้ว


คุณทวดชายชาวญี่ปุ่น อายุ 112 ปี เสียชีวิตเเล้ว

นายวาตานาเบะเสียชีวิตเมื่อ 23.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันที่ 23 ก.พ. และอีกเพียง 11 วัน จะครบรอบวันเกิด 113 ปี ของนายวาตานาเบะด้วย

นายวาตานาเบะเกิดเมื่อ 5 มี.ค. 2450 ในหมู่บ้านอูรางาวาระ ปัจจุบันคือเมืองโจเอะสึ ในจังหวัดนีงาตะ ตอนกลางของญี่ปุ่น เป็นบุตรชายคนแรกจากทั้งหมด 8 คน ของนายฮารุโซะ และนางมิยะ พ่อแม่ผู้เป็นเกษตรกร




คุณทวดชายชาวญี่ปุ่น อายุ 112 ปี เสียชีวิตเเล้ว

นายวาตานาเบะศึกษาที่โรงเรียนมัยธมศึกษาเกษตรกรรมทาคาดะ จังหวัดนีงาตะ และย้ายไปไต้หวันเพื่อทำงานที่บริษัทอ้อยน้ำตาลสัญชาติญี่ปุ่น ได-นิปปอน เมจิ ชูการ์ คอมพานี (Dai-Nippon Meiji Sugar Company) โดยช่วยสรุปการทำสัญญาไร่อ้อยน้ำตาลให้บริษัทจนถึงปลายสงครามโลกครั้งที่สอง

ในช่วงเวลานั้น นายวาตานาเบะเข้าร่วมกับกองทัพจนถึงปลายสงครามแปซิฟิกในปี 2487 ก่อนเดินทางกลับบ้านเกิด และทำงานที่สำนักงานเกษตรกรรม สาขาสำนักงานจังหวัดนีงาตะ จนเกษียณอายุราชการ




คุณทวดชายชาวญี่ปุ่น อายุ 112 ปี เสียชีวิตเเล้ว

นายวาตานาเบะพบนางมิตสึเอะ ภรรยา ขณะอาศัยอยู่ในไต้หวัน และมีลูกด้วยกัน 5 คน หลังชีวิตการทำงาน นายวาตานาเบะสร้างบ้านครอบครัวหลังใหม่และอาศัยอยู่กับนายเท็ตสึโอะ ลูกชาย และครอบครัวของลูกชาย ในปี 2517 บนฟาร์มของตัวเอง

สองพ่อลูกปลูกผลไม้และผักต่างๆ และนายวาตานาเบะทำเช่นนี้กระทั่งอายุ 104 ปี และยังปลูกต้นบอนไซมากกว่า 100 ต้น ก่อนย้ายไปยังศูนย์ดูแลผู้สูงอายุเมื่ออายุ 108 ปี หรือ 6 ปีก่อน หลังเป็นไข้หวัดใหญ่ และได้รับประกาศนียบัตรเจ้าของสถิติคนอายุยืนที่สุดในโลกจากกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ดส์ ที่นั่น




คุณทวดชายชาวญี่ปุ่น อายุ 112 ปี เสียชีวิตเเล้ว

ส่วนเคล็ดลับที่ทำให้ชีวิตยืนยาวคือหัวเราะบ่อยๆ และไม่มีอารมณ์โกรธ ตลอดจนพยายามกินอาหารเพื่อสุขภาพให้มากที่สุด

การเสียชีวิตของนายวาตานาเบะทำให้ บ็อบ วีตัน ชายชาวอังกฤษ กลายเป็นเจ้าของสถิติคนอายุยืนที่สุดในโลกคนล่าสุดแทน ขณะที่เจ้าของสถิติคนก่อนหน้านายวาตานาเบะคือ กุชตัฟ แกร์เนท ชาวเยอรมัน เสียชีวิตเมื่อ 22 ต.ค. 2562 ด้วยอายุ 144 ปี 7 วัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์