รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขอิหร่าน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วย


รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขอิหร่าน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วย

รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขของอิหร่านออกมายอมรับว่าตัวเขาเองก็ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วยเหมือนกันท่ามกลางกระแสการแพร่ระบาดในประเทศ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงเตหะรานประเทศอิหร่านเมื่อวันที่ 25 ก.พ.ว่า ระหว่างการแถลงข่าวในกรุงเตหะรานร่วมกับนายอาลี ราบิไอ โฆษกรัฐบาลอิหร่านเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นายอิราจ ฮารีร์ชิ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขของอิหร่าน ได้แสดงอาการไอออกมาเป็นระยะและยังใช้ผ้าซับเหงื่อบริเวณคิ้วบนใบหน้าหลายครั้ง พร้อมกับกล่าวปฏิเสธคำกล่าวอ้างของสมาชิกรัฐสภาว่ามีผู้เสียชีวิตเพราะไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หรือโควิด-19แล้ว 50 รายด้วยกันในเมืองกอมของอิหร่าน โดยยืนยันว่า เขาจะยอมลาออกหากมีผู้เสียชีวิตมากดังกล่าว

สถานีโทรทัศน์ทางการอิหร่านได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของนายอิราจ ฮารีร์ชิ รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขของอิหร่าน กล่าวยอมรับว่า ตัวเขาเองก็ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วยเช่นกัน โดยมีอาการไข้สูงตั้งแต่คืนก่อนและผลการตรวจในเบื้องต้นก็พบว่าติดเชื้อด้วยเหมือนกัน ดังนั้นเขาจึงขอกักบริเวณตัวเองเพื่อตรวจดูอาการ และจะเริ่มทำการรักษา รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขกล่าวอีกว่า เขาอยากจะบอกกับทุกคนว่า เราจะต้องเอาชนะเชื้อไวรัสร้ายแรงให้จงได้ในอีก2-3สัปดาห์ข้างหน้านี้ แต่ก็ขอเตือนให้ชาวอิหร่านระวังตัวไว้ด้วยเพราะไวรัสมันไม่ได้เลือกติดต่อใคร เพราะมันจะติดต่อกับใครก็ได้ทั้งนั้น

นอกจากนั้นก็ยังมีนักการเมืองอิหร่านแนวปฏิรูปคนสำคัญคือนายมาห์มูด ซาเดจี กล่าวยอมรับด้วยเช่นกันว่าติดเชื้อไวรัสแล้ว

  
ทั้งนี้ อิหร่านพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ศพและติดเชื้อรายใหม่อีก 34 ราย เมื่อวันอังคารที่ 25 ก.พ. รวมเป็นเสียชีวิตทั้งหมด 15 ศพและติดเชื้อไวรัส 95 ราย...



รัฐมนตรีช่วยสาธารณสุขอิหร่าน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์