อิตาลีเริ่มกักตุนอาหาร หลังเผชิญวิกฤตโควิด-19


อิตาลีเริ่มกักตุนอาหาร หลังเผชิญวิกฤตโควิด-19

สภาพชั้นวางสินค้าภายในซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองเจนัว ทางตอนเหนืออิตาลี ว่างเปล่าไม่มีสินค้าวางขาย ภายหลังประชาชนแห่ออกมาซื้อค้ากักตุนเครื่องอุปโภคบริโภค เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยรัฐบาลสั่งปิดเมืองอย่างน้อย 11 เมือง พร้อมแนะนำให้ประชาชนให้พักอาศัยอยู่แต่ในบ้าน


 

สื่อท้องถิ่น รายงานว่า สินค้าที่เริ่มขาดตลาดในตอนนี้ ได้แก่ กระดาษชำระ เส้นพาสต้า ผักบรรจุกระป๋อง และน้ำดื่ม อย่างไรก็ตาม ทางการออกมากล่าวขอให้ประชาชนในพื้นที่อย่าตื่นตระหนก และยืนยันว่ายังมีเสบียงเพียงพอสำหรับทุกคน แม้การปิดเมืองอาจกินระยะเวลานานหลายสัปดาห์ ขณะที่ ผู้ติดเชื้อในอิตาลี เพิ่มเป็นอย่างน้อย 229 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 7 คน


อิตาลีเริ่มกักตุนอาหาร หลังเผชิญวิกฤตโควิด-19


ส่วนที่ตะวันออกกลาง ซึ่งการระบาดเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วไปแพ้กัน ล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขอิรัก ยืนัยนว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นรายแรกของประเทศแล้ว โดยผู้ติดเชื้อเป็นนักศึกษาชาวอิหร่านที่เข้ามาเรียนที่เมืองนาจาฟ เมืองศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามนิกายชีอะห์ เดินทางเข้าประเทศก่อนที่จะมีคำสั่งปิดพรมแดน โดยตอนนี้ถูกกักแยกตัวจากผู้ป่วยรายอื่นและอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์แล้ว.

อิตาลีเริ่มกักตุนอาหาร หลังเผชิญวิกฤตโควิด-19

vvvvvvvvv
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี One 31


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์