เกาหลีใต้ยืนยัน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเฉียดพันคน (คลิป)


เกาหลีใต้ยืนยัน ผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งเฉียดพันคน (คลิป)


วันนี้ (24 ก.พ.63) ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของเกาหลีใต้ ประกาศวันนี้ว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 231 คน ทำให้ตอนนี้ มีผู้ป่วยทั้งสิ้น 833 คน ถือว่า ผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วมาก โดยเมื่อช่วงเช้า เกาหลีใต้ระบุมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 161 คน แต่พอถึงตอนบ่าย มีผู้ป่วยเพิ่มอีก 70 คน ซึ่งในจำนวน 70 คนนี้ มาจากเมืองแทกู 41 คน และอีก 12 คนมาจากจังหวัดคย็องซังเหนือ ที่เป็นศูนย์กลางการระบาดของไวรัสโควิด-19



นอกจากนั้น ยังมีผู้ติดเชื้อไวรัสในหลายพื้นที่ทั้งกรุงโซล เมืองปูซาน เมืองอุลซาน และเมืองแทจอน ส่วนตัวเลขผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 7 ราย

ด้าน เกาหลีเหนือ แหล่งข่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ทูตต่างชาติหลายคนในกรุงเปียงยางถูกกักตัว เนื่องจากทางการเกาหลีเหนือหวาดระแวงว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ทูตหลายคนไม่ได้รับอนุญาตให้ออกนอกบ้านเป็นการชั่วคราว แต่ไม่มีใครทราบว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ จะถูกกักตัวอยู่ในบ้านนานแค่ไหน ทั้งนี้ สถานทูตต่างๆ ในกรุงเปียงยาง ได้รับแจ้งให้ดำเนินมาตรการกักตัวผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ ตั้งแต่ต้นเดือนกุมภาพันธ์ จนถึงวันที่ 1 มีนาคม




อย่างไรก็ตาม จำนวนเจ้าหน้าที่ทูตต่างชาติที่ประจำอยู่ในเกาหลีเหนือ ไม่มีผู้ใดทราบแน่ชัด แต่มีการประเมินกันว่า มีเพียงไม่กี่ร้อยคน นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยกเลิกงานท่องเที่ยวครั้งใหญ่ และการวิ่งมาราธอนประจำปีในกรุงเปียงยาง

ก่อนหน้านั้น เกาหลีเหนือประกาศกักตัวชาวต่างชาติทั้งหมด 30 วัน หลังปิดพรมแดน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19



ชมคลิป
VVVVVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVV
VVVVVV


เครดิตแหล่งข้อมูล : TNN16


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์