ยังคงแพร่กระจาย! อิตาลีโควิด-19 ระบาด สังเวยชีวิตแล้ว 2 ราย


ยังคงแพร่กระจาย! อิตาลีโควิด-19 ระบาด สังเวยชีวิตแล้ว 2 ราย


วันนี้ ( 23 ก.พ. 63 )สถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ในอิตาลี ได้คร่าชีวิตผู้ติดเชื้อ 2 คน และมีผู้ติดเชื้อแล้ว 51 คนในแคว้นลอมบาร์ดี ภาคเหนือของอิตาลีจนถึงเมื่อวานนี้ บีบให้รัฐบาลต้องประกาศห้ามจัดงานต่าง ๆ ในที่สาธารณะและบรรดาห้างร้านบริษัทต่าง ๆ ก็เตือนพนักงานของตนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบพักอยู่กับบ้าน

 


เจ้าหน้าที่รัฐบาลท้องถิ่น กล่าวเมื่อวานนี้ว่า หญิงวัย 77 ปี ซึ่งพบเสียชีวิตที่บ้านของเธอ ห่างจากเมืองมิลาน ไปทางใต้ประมาณ 50 กิโลเมตรเมื่อวันพฤหัสบดี ตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากคืนก่อนหน้า มีชายวัย 78 ปี เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสเช่นกันใกล้เมืองปาโดวา แคว้นเวเนโตที่อยู่ใกล้กัน ภรรยาและบุตรสาวของชายผู้นี้ อยู่ในกลุ่มของผู้ติดเชื้อ 12 คนในแคว้นเวเนโตด้วย




อิตาลีเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดในยุโรป หลังพบผู้ติดเชื้อจำนวนมากในลอมบาร์ดี ศูนย์กลางการเงินและอุตสาหกรรมของประเทศ ซึ่งเจ้าหน้าที่ด้านสวัสดิการของแคว้น กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ศูนย์กลางการระบาดของไวรัส คือเมืองโคด็อกโน เมืองเล็ก ๆ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองมิลาน โดยเมืองโคด็อกโนนี้ เป็นสถานที่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อรายแรกของแคว้นลอมบาร์ดี ซึ่งผู้ป่วยคนนี้ เป็นชายวัย 38 ปี ล้มป่วยหลังสังสรรค์กับเพื่อนคนหนึ่งที่เคยเดินทางไปจีน เจ้าหน้าที่บอกว่า อาการของเขาทรงตัว

 

ประชาชนประมาณ 50,000 คนในเมืองโคด็อกโน ได้รับคำแนะนำให้พักอยู่แต่ในบ้าน การรวมตัวกันในสถานที่สาธารณะ ซึ่งรวมทั้งการประกอบพิธีมิสซาในวันอาทิตย์ และการแข่งขันฟุตบอล ถูกระงับชั่วคราว และยังมีการปิดโรงเรียนและร้านค้าต่าง ๆ ด้วย



เครดิตแหล่งข้อมูล : TNN16


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์