แคนาดา ต้องจ่ายค่าดูแลความปลอดภัย “เจ้าชายแฮร์รี่–เมแกน” 19 ล้านบาท/ปี


แคนาดา ต้องจ่ายค่าดูแลความปลอดภัย “เจ้าชายแฮร์รี่–เมแกน” 19 ล้านบาท/ปี

สำนักข่าวต่างประเทศ เอเอฟพี รายงานว่า รัฐบาลของแคนนาดา ยังไม่ได้ตัดสินใจถึงการร่วมออกค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาความปลอดภัยของ เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน มาร์เคิล พระชายา ในช่วงที่ทั้งคู่แบ่งเวลาพำนักระหว่างประเทศอังกฤษ และประเทศแคนาดา

โดย จัสติน ทรูโด นายกรัฐมนตรี ของแคนาดา ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อโทรทัศน์ ว่า เรื่องการออกค่าใช่จ่ายดังกล่าว จะต้องมีการไตร่ตรอง และมีการพิจารณาก่อน

“เราไม่ชัวร์ทั้งหมดว่า การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะเป็นอย่างไร และจัดการกันที่ไหน นั่นเป็นการตัดสินใจสำหรับพวกเขา”

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมาว่า ทรูโด ยืนยันกับ สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 แล้วว่า แคนาดา จะร่วมออกค่าใช้จ่ายการรักษาความปลอดภัยของทั้งคู่ ซึ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แคนนาดา

 ระบุถึงข่าวดังกล่าวว่า
“เรายังไม่ได้คิดเกี่ยวกับปัญหานี้ แต่เรากำลังมองหาสิ่งที่ทำให้มั่นใจ ว่าเราจะร่วมมีบทบาทในฐานะสมาชิกของเครือจักรภพ”

ขณะที่สื่ออังกฤษ เปิดเผยว่า รัฐบาลแคนาดา จะต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการดูแล เจ้าชายแฮร์รี และ เมแกน รวมถึง พระโอรสน้อย อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบ็ตเทน-วินด์เซอร์ เป็นจำนวนเงิน 650,000 ดอลลาร์ต่อปี หรือ 19,673,225 บาท จากทั้งหมด 1.3 ล้านดอลลาร์ ต่อปี หรือ 39,346,450 ล้านบาท ทั้งนี้ตามธรรมเนียม แคนนาดา จะต้องสนับสนุนค่าใช้จ่ายการรักษาความปลอดภัย เมื่อสมาชิกของราชวงศ์อังกฤษ มาพำนักในประเทศ

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา สมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ทรงออกแถลงการณ์ยอมรับการเปลี่ยนผ่านที่จะให้ทั้งสองพระองค์ใช้เวลาพำนักอยู่ที่ประเทศแคนาดา และประเทศอังกฤษ

“เป็นเรื่องซับซ้อนของครอบครัวเราที่ต้องแก้ปัญหาและยังมีงานอีกหลายอย่างที่ต้องทำ แต่เราได้ขอให้มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายที่จะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้”


เครดิตแหล่งข้อมูล : pptvhd36.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์