เปิดฉากถล่มแล้ว! อิหร่าน ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก


เปิดฉากถล่มแล้ว! อิหร่าน ยิงขีปนาวุธโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ ในอิรัก

วันที่ 8 ม.ค. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ฐานทัพอากาศอิน อัล-อาซาด ทางตะวันตกของประเทศอิรัก ซึ่งเป็นที่ตั้งฐานทัพอากาศขนาดใหญ่ของสหรัฐอเมริกา ถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธจำนวนหลายสิบลูก โดยหน่วยพิทักษ์การปฎิวัติอิหร่าน IRGC ประกาศว่าเป็นการ "ล้างแค้น" ต่อการสังหาร นายพลกาซิม สุไลมานี ผู้บัญชาการกองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติ หรือกองกำลังคุดส์ ผู้ทรงอิทธิพลสูงสุดอันดับสองของอิหร่าน

ทั้งนี้ รายงานเบื้องต้นถึงสถานการณ์ว่า เชื่อว่ามีมิสไซล์ประมาณ 30 ลูก ถูกยิงโดยมีเป้าหมายไปที่ฐานทัพอากาศแห่งนี้ และจะยังมีการยิงออกมาอย่างต่อเนื่องอีก

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์ของอิหร่านรายงานว่า กองทัพพิทักษ์ปฏิวัติอิหร่าน (ไออาร์จีซี) ได้ทำการโจมตีฐานทัพอากาศของสหรัฐในอิรักด้วยขีปนาวุธมากกว่า 10 ลูก พร้อมกับเตือนว่าจะมีการตอบโต้ตามมาหากสหรัฐยังคงทำการรุกรานต่อเนื่อง ทั้งนี้ ยังประกาศด้วยว่าไออาร์จีซีจะทำการโจมตีประเทศในภูมิภาค ซึ่งเป็นเวทีให้สหรัฐใช้ในการรุกรานประเทศอื่นอีกด้วย

สำหรับฐานทัพอากาศที่ถูกถล่มดังกล่าว เป็นสถานที่ที่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ เดินทางเยือนโดยไม่มีการประกาศหมายกำหนดการล่วงหน้าในเทศกาลคริสต์มาสเมื่อเดือนธ.ค.2561 ขณะที่รองประธานาธิบดีไมค์ เพนซ์ ของสหรัฐ ก็เพิ่งเดินทางเยือนฐานทัพดังกล่าวเมื่อเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา


คลิป
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์