อพยพด่วน! ญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด 7 จังหวัด สั่งรับมือน้ำท่วมคืนนี้


อพยพด่วน! ญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุด 7 จังหวัด สั่งรับมือน้ำท่วมคืนนี้

ทั่วโลกยังคงเอาใจช่วย หลังจากสำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยไต้ฝุ่น "ฮากิบิส" ที่มีความรุนแรงเท่าพายุเฮอริเคนระดับ 5 ซึ่งจะก่อความเสียหายอย่างหนัก โดยพบว่าชาวญี่ปุ่น ได้เตรียมความพร้อมรับพายุด้วยการอพยพจากจุดเสี่ยงและเตรียมบ้านเรือนให้พร้อม และตุนอาหาร น้ำดื่มให้เพียงพอ ขณะที่ชาวโซเชียลจากทั่วโลกแห่ติดแฮชแท็ก #SaveJapan #Hagibis #PrayForJapan ส่งกำลังใจให้จำนวนมาก

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก ธนากร ใจสุขสกุลดี หนึ่งในผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่น ได้โพสต์ข้อความเตือนภัยเกี่ยวพายุฮากิบิสที่ทำลังพัดขึ้นฝั่งญี่ปุ่นในวันนี้ โดยระบุว่า

" ด่วน รัฐบาลประกาศเตือนภัยขั้นสูงสุดระดับ 5 คือการประกาศอพยพแล้วครับ ประกอบด้วยจังหวัดกุมมะ ไซตามะ ชิสึโอกะ คานากาว่า กรุงโตเกียว ยามานาชิ

นากาโนะ คืนนี้ฝนจะตกอย่างหนักที่สุดในประวัติศาสตร์รอบหลายสิบปี นั่นจะทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ก่อนที่จะมืด ขอให้ทุกคนอพยพเข้าไปอยู่ในสถานหลบภัยด้วย โดยเฉพาะคนที่อยู่ชั้น 1 ต้องรีบอพยพ ด่วน! อพยพครับ ด่วน! อพยพ

แม่น้ำ Tamagawa Sagamigawa เอ่อล้นฝั่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนอย่างแน่นอนครับ โดยเฉพาะทางเขตโตเกียวตะวันตกที่ติดกับชายฝั่งแม่น้ำทามากาว่า

รายละเอียดเมืองนะครับ ( เตือนภัยมือถือดังลั่น )
Gumma อำเภอ Takasaki Fujioka Tomioka
Saitama Irumashi Hannou Hidaka Chichibu
Kanagawa Odawara Sagamihara Kawasaki Zama Atsugi Ebina
Tokyo Hachioji Fussa Okutama Machida Oume Hino Hachioji ‼️
Yamanashi Fuji Kawauchiko Fujiyoshida Narusawa mura
Nagano Ueda Komoro Tōmi"



เครดิตแหล่งข้อมูล : FB ธนากร ใจสุขสกุลดี


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์