สังเวย30ศพอัฟกัน “ตาลิบัน” บึ้มฆ่าตัวตาย 2 จุด ป่วนหาเสียงเลือกตั้ง


สังเวย30ศพอัฟกัน “ตาลิบัน” บึ้มฆ่าตัวตาย 2 จุด ป่วนหาเสียงเลือกตั้ง


วันที่ 17 ก.ย. รอยเตอร์ และ เอพี กองกำลังตาลิบันอ้างอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน ได้แก่ กรุงคาบูล เมืองหลวง และจังหวัดปาร์วัน ทางเหนือของประเทศ ส่งผลให้คนเสียชีวิตอย่างน้อย 30 ศพ อีก 45 คนบาดเจ็บ พร้อมแถลงว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 จุด มีเป้าหมายโจมตีกองกำลังความมั่นคงของอัฟกานิสถาน

สำหรับเหตุในจังหวัดปาร์วัน มือระเบิดฆ่าตัวตายขี่จักรยานยนต์ที่เต็มไปด้วยวัตถุระเบิดเข้าไปยังทางเข้าของพื้นที่หาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีอัฟกานิสถานของนายอัชรัฟ กานี ผู้นำอัฟกานิสถานคนปัจจุบัน ที่ชานเมืองชาราการ์ จากนั้นจุดชนวนระเบิด มีเสียชีวิต 24 ราย และบาดเจ็บ 31 คน ส่วนใหญ่เป็นพลเรือน ในจำนวนนี้มีสตรีและเด็กด้วย ส่วนนายกานีอยู่ในพื้นที่หาเสียงแต่ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากนั้น ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในกรุงคาบูล ใกล้สถานทูตสหรัฐประจำอัฟกานิสถาน มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 ราย บาดเจ็บ 14 คน แต่ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติม

ซาบีฮุลเลาะห์ มูจาฮิด โฆษกกองกำลังตาลิบัน แถลงว่า เหตุระเบิดฆ่าตัวตายในจังหวัดปาร์วันมีเป้าหมายโจมตีบอดี้การ์ดของนายกานีพร้อมด้วยสมาชิกกองกำลังความมั่นคง ส่วนเหตุในกรุงคาบูลมีเป้าหมายโจมตีฐานทัพอัฟกานิสถาน

เหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ระลอก เกิดขึ้นขณะที่อัฟกานิสถานเข้าสู่การเลือกตั้งประธานาธิบดีวันที่ 28 ก.ย. กองกำลังตาลิบันเตือนว่า หน่วยเลือกตั้งและพื้นที่หาเสียงจะตกเป็นเป้าหมายการโจมตี และจะปะทะกับกองกำลังอัฟกานิสถานและกองกำลังต่างชาติ เพื่อขัดขวางไม่ให้ประชาชนไปลงคะแนนเสียง เนื่องจากนายกานีจะมีโอกาสนั่งเก้าอี้ประธานาธิบดีอัฟกานิสถานในสมัยที่ 2 ซึ่งจะดำรงตำแหน่งไปอีก 5 ปี


สังเวย30ศพอัฟกัน “ตาลิบัน” บึ้มฆ่าตัวตาย 2 จุด ป่วนหาเสียงเลือกตั้ง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์