นักโทษบราซิล ปลอมตัวเป็นลูกสาว แขวนคอตายในคุก


นักโทษบราซิล ปลอมตัวเป็นลูกสาว แขวนคอตายในคุก

วันนี้ ( 7ส.ค.62 ) ทางการรัฐริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล แถลงเมื่อวันอังคารว่า นายเคลาวิโน ดา ซิลวา อายุ 42 ปี นักค้ายาเสพติดรายใหญ่ ชาวบราซิล ที่พยายามปลอมตัวเป็นบุตรสาว วัย 19 ปี เพื่อแหกคุกหนีในริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล แต่ไม่สำเร็จ จนเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุดถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องขังเมื่อวันอังคาร ซึ่งเจ้าหน้าที่บอกว่า น่าจะเป็นการแขวนคอฆ่าตัวตาย โดยนายดา ซิลวา ซึ่งถูกลงโทษจำคุก 73 ปี 10 เดือนฐานค้าเสพติด ปลอมตัวเป็นบุตรสาวที่เข้าไปเยี่ยมในเรือนจำด้วยการสวมวิกผม หน้ากากยางซิลิโคน แว่นตา ยกทรง รวมทั้งเสื้อยืดกางเกงยีนส์วัยรุ่น เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่ผ่านการตรวจจนถูกจับได้ ขณะพยายามเดินออกประตูด้านหน้าที่เรือนจำบางู 3

อย่างไรก็ตามในวันอังคาร เจ้าหน้าที่เรือนจำรัฐริโอเดอจาเนโร กล่าวว่า นายซิลวา ถูกพบเป็นศพอยู่ในห้องขังความมั่นคงสูงของรัฐ และดูเหมือนว่าจะแขวนคอตัวเอง แต่เจ้าหน้าที่กำลังทำการสอบสวนเหตุการณ์นี้ ซึ่งการเสียชีวิตของนายซิลวาถือเป็นเรื่องเสียหน้าสำหรับเจ้าหน้าที่เรือนจำริโอเดอจาเนโร ที่เบื้องต้นได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากที่สามารถขัดขวางการหลบหนีออกจากคุกของเขาได้

ซิลวา เป็นนักโทษรายล่าสุดที่เสียชีวิตในคุกบราซิล ซึ่งกลายเป็นปัญหาสร้างความปวดหัวให้กับประธานาธิบดีจาอีร์ โบลโซนาโร ผู้นำคนใหม่ที่เอาจริงในการปราบปรามอาชญากรรม

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีนักโทษอย่างน้อย 57 คน เสียชีวิตหลังจากเกิดเหตุจลาจลในเรือนจำรัฐปารา ทางภาคเหนือของประเทศ และมีนักโทษมากกว่า 50 คน เสียชีวิตในเดือนพฤษภาคมระหว่างการจลาจลในคุกในรัฐอามาโซนาส ภาคเหนือของประเทศ ทั้งนี้ นักโทษในบราซิลเพิ่มมากขึ้น 8 เท่าในช่วง 30 ปีมานี้ อยู่ที่ประมาณ 750,000 คน

 



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์