เผยภาพสุดท้าย นักท่องเที่ยวไทยกับภรรยา ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม กราดยิงที่ฝรั่งเศส

กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า นายอนุพงษ์ สืบสมาน อายุ 45 ปี นักท่องเที่ยวชาวไทย เสียชีวิตจากเหตุมือปืนกราดยิงกลางตลาด ประเทศฝรั่งเศส เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต ผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 12 คน ตำรวจทราบตัวคนร้ายแล้วอยู่เร่งจับกุม

เผยภาพสุดท้าย นักท่องเที่ยวไทยกับภรรยา ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม กราดยิงที่ฝรั่งเศส

เหตุกราดยิงเกิดขึ้นใกล้ตลาดคริสต์มาสในย่านใจกลางเมือง ในเมืองสทราซบูร์ (Strabourg) ทางตะวันออกของฝรั่งเศส มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน และได้รับบาดเจ็บ 12 คน หลังก่อเหตุมือปืนหลบหนีไปได้ เหตุเกิดเมื่อคืนวันอังคารที่ 11 ธันวาคม 2561

ล่าสุด นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันว่า เหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนก่อเหตุกราดยิงประชาชนที่ตลาดคริสต์มาส เมืองสตราสบูร์กของฝรั่งเศส ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ซึ่งล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บาดเจ็บ 12 คน และในจำนวนนี้มีคนไทยด้วย 1 คน

จากรายงานที่ได้รับจากสถานทูตไทย ทราบชื่อคือ นายอนุพงษ์ สืบสมาน เป็นนักท่องเที่ยวที่เพิ่งจะเดินทางไปถึงฝรั่งเศส นายอนุพงษ์เดินทางมาพร้อมกับภรรยาในที่เกิดเหตุเป็นตลาดกลางคืน ขายของเทศกาลคริสต์มาส มีผู้คนพลุกพล่าน จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้คนที่จะเดินทางไปควรติดตามสถานการณ์และระมัดระวัง



เผยภาพสุดท้าย นักท่องเที่ยวไทยกับภรรยา ก่อนเกิดโศกนาฏกรรม กราดยิงที่ฝรั่งเศส

ขณะที่ เฟซบุ๊ก AETF – Association des étudiants thaïlandais en France – ส.น.ท.ฝ. ได้เผยแพร่ข้อความระบุว่า ในนามสมาคมนักเรียนไทยในฝรั่งเศสฯ ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้เคราะห์ร้ายชาวไทย จากเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในช่วงค่ำของวันที่ 11 ธันวาคม 2561 ณ เมือง Strasbourg

ทางสมาคมขอขอบคุณหน่วยงานทุกฝ่ายที่เข้ามาช่วยประสานงานให้ช่วยเหลือ สมาคมขอความร่วมมือจากนักเรียนไทยที่ศึกษาอยู่ที่เมือง Strasbourg แจ้งข่าวว่าอยู่ในสถานที่ปลอดภัย แก่สมาคม สนร. หรือบุคคลใกล้ชิด ขอให้ทุกคนอยู่ในความระมัดระวัง

ทั้งนี้ ทางการท้องถิ่นแจ้งเตือนให้ประชาชนอยู่ภายในที่พักอาศัยเพื่อความปลอดภัย โดยมีรายงานว่าหลังเกิดเหตุ รัฐสภายุโรป ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองสทราซบูร์ ได้ปิดอาคารสำนักงานห้ามคนเข้าออกและเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา

และวันนี้ (12 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กงสุลจะรีบเดินทางไปเมืองสตราสบูร์กเพื่อให้ความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิดเต็มที่ต่อไป


ที่มา : workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์