เตรียมรับมือรอเลย 27 เม.ย.นี้ ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพฯ


เตรียมรับมือรอเลย 27 เม.ย.นี้ ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพฯ


เตรียมรับมือรอเลย 27 เม.ย.นี้ เวลา 12.16 น. ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกรุงเทพฯ เผยอาจเป็นวันที่มีอุณหภูมิสูงสุดเกิดขึ้นได้ แต่ต้องมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย

จากกรณีในวันที่ 27 เม.ย.66 เวลา 12.16 น. ดวงอาทิตย์จะตั้งตรงศีรษะหรือตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร (ครั้งที่ 1) ทำให้อาจส่งผลกับสภาพอากาศร้อนในวันนั้น

ล่าสุดว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า ตามข้อมูลดวงอาทิตย์ตั้งฉากจากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) ระบุว่าในวันที่ 27 เม.ย.66 เวลา 12.16 น. ดวงอาทิตย์จะตั้งตรงศีรษะหรือตั้งฉากกับกรุงเทพมหานคร (ครั้งที่ 1) นั้น

กรมอุตุนิยมวิทยาาดหมายลักษณะอากาศพบว่า
ในวันดังกล่าวเนื่องจากกทม.และปริมณฑล มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 33-36 องศา ยังไม่ทำลายสถิติสูงสุดที่วัดได้ ณ สนามบินดอนเมืองเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2526 อุณหภูมิสูงสุด 40.8 องศาเซลเซียส

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ดวงอาทิตย์ตั้งฉากกับกทม. อาจเป็นวันที่มีอุณหภูมิสูงสุดเกิดขึ้นได้ แต่ต้องมีปัจจัยอื่นร่วมด้วย เช่น ท้องฟ้าโปร่ง และไม่มีลม

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ กล่าวเพิ่มว่า ที่ต้องเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดในช่วงนี้ก็คือ ในช่วงวันที่ 24-25 เม.ย.66 ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้น โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ไม่ควรสวมใส่โลหะ และหลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือขณะเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์