จับตา ‘สันติ-วราเทพ’ ขน ส.ส.พปชร. ชิ่งหนี ‘บิ๊กป้อม’


จับตา ‘สันติ-วราเทพ’ ขน ส.ส.พปชร. ชิ่งหนี ‘บิ๊กป้อม’


จับตา ‘พรรคกล้าธรรม' เตรียมเคลื่อนไหวกลาง ต.ค.นี้ ก่อนคิกออฟที่ทำการพรรค ย่านซอยอารีย์ ขณะที่ ‘พปชร.' สะพัด ‘สันติ-วราเทพ' ขน ส.ส.จ่อคัมแบ๊กบ้านเก่า ‘พรรคเพื่อไทย'

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อดีตเลขาธิการพรรค ออกมาเปิดเผยล่าสุดว่า คงไม่สามารถกลับมาทำงานแบบเดิมได้แล้ว เพราะ "แก้วมันไม่ร้าว มันแตกไปแล้ว" และพอใจกับจำนวน ส.ส. ที่อยู่ใน "กลุ่มธรรมนัส" ซึ่งเป็น ส.ส.สังกัดพรรคพลังประชารัฐ 20 คน และพรรคเล็กๆ อีก 5 คน รวมเป็น 25 คน พร้อมปูดว่า จะมี ส.ส.อีก 8 คน ชิ่งหนีออกจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ไปอยู่พรรคอื่น

ข่าวแจ้งว่า ล่าสุดกลุ่มที่คาดว่าจะย้ายออกมี 2 กลุ่มคือ กลุ่ม ส.ส.เพชรบูรณ์ของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค ที่มี ส.ส.เพชรบูรณ์ จำนวน 6 คน ได้แก่ น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธุ์, นายจักรัตน์ พั้วช่วย, นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์, นายวรโชติ สุคนธ์ขจร ส.ส.เพชรบูรณ์, นายบุญชัย กิตติธาราทรัพย์ นายอัคร ทองใจสด ส.ส.เพชรบูรณ์ โดยก่อนหน้านี้ได้มีความพยายามติดต่อไปที่ นายเนวิน ชิดชอบ เพื่อขอเข้าพรรคภูมิใจไทย และล่าสุดมีรายงานว่า นายสันติได้ปิดดีลที่ พรรคเพื่อไทย เรียบร้อยแล้ว

เช่นเดียวกับ กลุ่มของนายวราเทพ รัตนากร ผอ.พรรค ที่มี ส.ส.กำแพงเพชร 2 คนคือ นายอนันต์ ผลอำนวย และ นายปริญญา ฤกษ์หร่าย

ซึ่งทั้งนายสันติและนายวราเทพถือเป็นศิษย์เก่าของพรรคเพื่อไทย และมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับแกนนำตระกูล "ชินวัตร"

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นอกจากนี้ ยังมีความเคลื่อนไหวในส่วนของ พรรคกล้าธรรม ที่มี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมว.เกษตรและสหกรณ์ เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งจะมีการเปิดตัวที่ทำการพรรคที่ซอยอารีย์ ในเร็วๆ นี้ และจะมีการเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองที่สำคัญในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้ด้วย...


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์