เปิดงบกลาง ครม.อนุมัติ เร่งช่วยน้ำท่วม ช่วยประชาชนเร็วที่สุด


เปิดงบกลาง ครม.อนุมัติ เร่งช่วยน้ำท่วม ช่วยประชาชนเร็วที่สุด


วันที่ 17 ก.ย. 67 ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผย ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.ให้ความเห็นชอบตามที่ กระทรวงมหาดไทย มีการขออนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 67 ซึ่งเป็นงบกลางจำนวน 3,045 ล้านบาท ซึ่งจะให้กระทรวงมหาดไทยเร่งตรวจสอบความเหมาะสมกับสถานการณ์ และลดขั้นตอนเอกสารที่จะต้องยื่น เพื่อให้ความช่วยเหลือต่างๆ เข้าถึงพี่น้องประชาชนอย่างรวดเร็ว

น.ส.แพทองธาร กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ทุกส่วนราชการเร่งมาตรการเยียวยาพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยเพิ่มเติม จากกรณีปกติที่ดำเนินการอยู่แล้ว หากเรื่องใดที่มีความจำเป็นต้องเสนอคณะรัฐมนตรีกรณีเร่งให้ดำเนินการ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนให้เป็นไปด้วยความรวดเร็ว รวมถึงระบบการแจ้งเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากเพิ่มขึ้น

 




ส่วนขั้นตอนการรับเงินเยียวยาอาจจะติดขัดเรื่องขั้นตอนทางราชการ คาดว่าจะ สามารถ เยียวยาได้เร็วสุด เมื่อไหร่นั้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ได้ตั้งคณะทำงานตามที่แถลงข่าวไปแล้ว และในวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมครั้งแรก ขั้นตอนต่างๆ ที่จำเป็นต่อประชาชนจะต้องมีการเร่งรัดอย่างแน่นอน ซึ่งพรุ่งนี้จะมีรายงานออกมาจากรองนายกฯ รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามถึงความเห็น เรื่องการแก้รัฐธรรมนูญรายมาตราเกี่ยวกับจริยธรรม ที่ส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการแก้เพื่อนักการเมือง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นการ พูดคุยกันในสภาฯ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์