คลิปเสียงพ่นพิษ! ไพบูลย์ฮึ่มฟ้องพิธีกร-ช่องดัง 50ล้าน


 คลิปเสียงพ่นพิษ! ไพบูลย์ฮึ่มฟ้องพิธีกร-ช่องดัง 50ล้าน

วันนี้ (13 ก.ย. 67) วันที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ในสัปดาห์หน้าจะยื่นฟ้องดำเนินคดีต่อนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้จัดรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ,รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ต่อศาลอาญาในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นเสียงของตน ทำให้ตนเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น หรือถูกเกลียดชังเนื่องจากคลิปเสียงดังกล่าวมีที่มาที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

จากกรณีเมื่อวันที่ 11 ก.ย.2567 นายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ได้นำคลิปเสียงเผยแพร่ผ่าน รายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT

นายไพบูลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จะยื่นฟ้องนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ , รักษาการผู้อำนวยการใหญ่ และ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT ต่อศาลแพ่งเรียกค่าเสียหายจำนวน 50 ล้านบาท และ ในวันจันทร์ที่ 16 ก.ย.นี้

รวมถึงจะยื่นคำร้องต่อคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เพื่อให้ตรวจสอบการกระทำของสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ที่เผยแพร่คลิปเสียงที่มีที่มาไม่ชอบด้วยกฎหมายขัดต่อความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีของประชาชน เพื่อขอให้ กสทช.มีคำสั่งให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT ระงับการออกอากาศรายการ "เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand" ตาม มาตรา 37 แห่งพระราชบัญญัติประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์