‘เด็จพี่-พร้อมพงศ์’ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบคลิปเสียงคล้าย ‘ลุงป้อม’


‘เด็จพี่-พร้อมพงศ์’ ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบคลิปเสียงคล้าย ‘ลุงป้อม’

‘เด็จพี่-พร้อมพงศ์' ยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบคลิปเสียงคล้าย ‘ลุงป้อม' คุยกับ ‘โอ๋' ตรวจสอบเอาผิดฐานเรียกรับเงิน และผิดจริยธรรมร้ายแรงนักการเมือง มองกรณีนี้ ฝังทั้งเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มอง ป่ารอยต่อเป็นป่าแตกแล้ว

วันที่ 12 ก.ย.67 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางยื่นเอกสารหลักฐานต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบเอาผิดพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรบัญชีรายชื่อเป็นเจ้าพนักงานรัฐกระทำผิดรัฐธรรมนูญในเรื่องการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ตามความผิดกฎหมาย ป.ป.ช. มาตรา 172 และ 173 และประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157

จากกรณีคลิปเสียงหลุดลักษณะรายละเอียดในคลิปเป็นการเรียกรับเงินซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในรายการทางช่อง 9 MCOT เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมาโดยให้ทางคณะ ป.ป.ช. พิจารณาตรวจสอบและไต่สวนส่งต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า จากคลิปเสียงที่ถูกเผยแพร่ออกมามีข้อเท็จจริงปรากฏในการสนทนาระหว่างบุคคลสองคนโดยหนึ่งในนั้นมีเสียงคล้ายพลเอกประวิตร พูดคุยกับ ‘นายโอ๋' ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ ซึ่งบทสนทนามีพฤติการณ์ทวงถามและเรียกรับเงินซึ่งถือเป็นการกระทำความผิดทางกฎหมายและจริยธรรมนักการเมือง นอกจากนี้หากหยิบยกข้อบังคับของพรรคการเมืองในส่วนของพรรคพลังพลังประชารัฐออกมาก็ยังเป็นเรื่องที่ผิดตามข้อบังคับแบบยอมรับไม่ได้ เพราะพรรคพลังประชารัฐมีข้อบังคับและระเบียบออกมาชัดเจนเกี่ยวกับการเรียกรับผลประโยชน์ มองว่า เป็นการฝังทั้งเป็นพลเอกประวิตรและเหตุการณ์นี้อาจจะเรียกได้ว่า ‘ป่าแตก'

นายพร้อมพงษ์ กล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากมีคลิปเสียงเผยแพร่ออกมาทางรายการก็มีบรรดาองครักษ์พิทักษ์พลเอกประวิตรโดยเฉพาะหนึ่งในนั้นคือรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐคนปัจจุบัน ออกมายืนกรานว่าเป็นการแต่งด้วยระบบ ai ซึ่งเรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้ ส่วนไม่มั่นใจว่าคลิปเสียงที่ถูกปล่อยออกมามีเจตนาหรือมีนัยทางการเมืองแฝงหรือไม่แต่มองว่าต้องเป็นบุคคลที่เคยมีความใกล้ชิดกับพลเอกประวิตรนำออกมาเผยแพร่อย่างแน่นอนเรียกว่าตอนนี้พลเอกประวิตรมี "บริวารเป็นพิษ" ซึ่งมองว่าคนที่ออกมาพยายามแก้ต่างให้พลเอกประวิตร ออกตัวแรงและพยายามแถ เพราะคลิปที่ตัวเองนำมายื่นให้ตรวจสอบเป็นเพียงหนึ่งในสี่คลิปซึ่งในจำนวนสี่คลิปยังมีอีกหนึ่งคลิปที่เป็นลักษณะการพูดคุยเกี่ยวกับการโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการการเมืองที่มีปลัดกระทรวงมหาดไทยท่านหนึ่งออกมายอมรับแล้วว่าเป็นบุคคลในคลิปจริง

ขณะที่นายพร้อมพงศ์ ปฏิเสธไม่ทราบว่าบุคคลใกล้ชิดที่อาจจะเป็นคนปล่อยคลิปเสียงนี้ออกมามีความเชื่อมโยงเกี่ยวกับตระกูล "รัตนเศรษฐ์" ที่ตอนนี้ทยอยลาออกจากพรรคพลังประชารัฐหรือไม่

ส่วนในวันพรุ่งนี้ตัวเองจะนำเอกสารหลักฐานทั้งหมดไปยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต. และในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน จะไปยื่นหลักฐานต่อ ป.ป.ง. ให้ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไป



เครดิตแหล่งข้อมูล :
FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์