‘อนุทิน’ เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง’ กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ


‘อนุทิน’ เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง’ กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ


‘อนุทิน' เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง' กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ ก่อน บอก ยังฟังไม่ชัด แต่มีพรรคพวกโทรฯ มาเล่าให้ฟัง ยันเป็นเรื่องเก่า เล่าสู่กันฟังแบบเพลินๆ ปฏิเสธแสดงความเห็นล้างแค้น ‘ลุงป้อม' บอกเรื่องไหนไม่เกี่ยวกับเราก็ปล่อยผ่าน ขณะ ‘ปลัดมหาดไทย' ยอมรับเป็นเสียงตัวเอง แจ้งให้ทราบก่นเสนอเข้า ครม. ในฐานะกำกับดูแลกระทรวงมหาดไทย


วันที่ 11 ก.ย. 2567 จากกรณีที่รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดคลิป หลุดเสียงลุงอยากเป็นนายกฯ ขอให้ประชาชนให้ผมได้เป็น ‘เบอร์หนึ่ง' ดูบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากอาคารรัฐสภาว่า วันนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าร่วมประชุมสภาฯ เพื่อเสนอชื่อนายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง ด้วย โดยระหว่างการนั่งอยู่ในห้องประชุม นายอนุทินได้เปิดคลิปเสียงหลุดในรายการ ‘เจาะลึกทั่วไทย' ฟังอยู่นาน เอาโทรศัพท์มือเปิดคลิปรายการแล้วมาแนบหูฟังแบบชัดๆ แบบใจจดใจจ่อ แม้บางจังหวะมี สส.เข้ามาทักทาย นายอนุทินก็ได้พูดคุยกับ สส. ก่อนที่จะหันมาฟังคลิปเสียงดังกล่าวจนจบ

ต่อมา นายอนุทิน กล่าวถึงกรณีที่ เปิดฟัง คลิปเสียงที่คาดว่าเป็นพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ สนทนากับบุคคล ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับการแต่งตั้งข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยว่า
ฟังไม่ค่อยถนัด ซึ่งที่เปิดฟังเพราะมีคนส่งมาให้ แล้วบอกว่ามีเสียงคล้ายกับคนของกระทรวงมหาดไทย ตนจึงพยายามเลื่อนหาดู แต่ยังไม่เจอ ต้องไปหาห้องเงียบๆ เปิดฟังอีกครั้ง เมื่อกี้อยู่ในห้องประชุมสภา

เมื่อถามว่าเกิดขึ้นในยุคสมัยไหน นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคพวกโทรมาเล่าให้ฟังว่า มันไม่ใช่สมัยนี้ เป็นคลิปเก่า ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองอย่างชัดเจน ซึ่งหากเสียงในคลิปเป็นเรื่องจริงก็ไม่เกี่ยวกับตน เป็นการเล่าสู่กันฟัง แต่ขอฟังชัดๆ ก่อน ส่วนเรื่องนี้จะเป็นเกมล้างแค้นทางการเมืองหรือไม่นั้น นายอนุทิน ย้ำว่า ขอฟังให้ชัดเจนก่อน เมื่อถามย้ำว่า คลิปที่ถูกปล่อยออกมามี 4 คลิป บอกว่า เป็นเกมฆ่ากันการเมือง นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องไปถามคุณหมาแก่

เมื่อถามว่าการปล่อยคลิปออกมาแบบนี้เป็นการพุ่งเป้าไปที่พลเอกประวิตรใช่หรือไม่ นายอนุทิน นิ่งไปครู่หนึ่ง ก่อนกล่าวว่า "เขาเรียกอะไร ถ้าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราก็อย่าเอาตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้อง คลิปแค่นี้ ไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรใดๆได้ ขอให้มองผ่านๆ ไปบ้าง มองแบบเพลินหูเพลินตา ยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว"

อย่างไรก็ตาม ในช่วงต้นก่อนการสัมภาษณ์นายอนุทิน ได้กล่าวแซว สื่อมวลชนว่า ถ่ายรูปตอนฟังคลิปเสียงในห้องประชุม ออกมาชัดเจนมาก ดีที่ไม่ได้ดูรูปอย่างอื่น จากนี้คงไม่กล้าดูสัปดนอีกแล้ว
ด้านนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ยอมรับว่าเป็นเสียงของตัวเอง สมัยพลเอกประวิตร กำกับดูแลฝ่ายความมั่นคงและดูแลกระทรวงมหาดไทย เป็นการรายงานเพื่อเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี


โดยเสนอชื่อแต่งตั้งนายขจร ชวโนทัย เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น กับนายอรรถษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงมหาดไทย จึงเสนอแต่งตั้งเพื่อเป็นอธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ซึ่งพลเอกประวิตรต้องให้ความเห็นชอบ จึงต้องนำเรียน ซึ่งท่านก็เมตตาไม่ก้าวก่าย ให้ความเห็นชอบให้เสนอเข้าครม.พิจารณา เสนอรายชื่อเพื่อทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งฯ ตามที่ครม.เสนอ



‘อนุทิน’ เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง’ กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ


‘อนุทิน’ เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง’ กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ


‘อนุทิน’ เปิดคลิป ‘เสียงคล้ายลุง’ กลางสภา ยกมือถือแนบหูใจจดใจจ่อ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์