นายกฯ แพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม.สืบสันดาน


นายกฯ แพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม.สืบสันดาน


‘นายกฯ แพทองธาร' ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม. ‘สืบสันดาน' รับ รมต.หลายคนสืบทอดทางครอบครัว แต่อยากให้มองถึงความตั้งใจ โอด สงสารนายกฯ บ้าง อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย ชี้เป็นนายกฯที่ อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ จะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ลั่น แม้อายุน้อย ก็ไม่พร้อมจะข่มเหงใคร แต่พร้อมรับฟัง เคารพ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ให้งานราบรื่น

เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 5 ก.ย.67 นางสางแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการแบ่งงานรองนายกรัฐมนตรีทั้ง 6 คน ว่า ได้วางเอาไว้แล้วว่าจะให้ใครทำอะไร แต่รายละเอียด ขอเวลาอีกนิดนึง แต่ได้วางแล้ว ก็อยากให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น เวลามอบหมายงานจะได้ตามกลับมาได้ชัดเจนขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวถามว่ามุ่งหวังกับคณะรัฐมนตรี ชุดนี้ และตั้งเป้าหมายอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรีอุทานว่า โอ้ ก่อนกล่าวว่า คิดว่าดี และคิดว่าดีมากๆ จริงๆ ทุกคนมีความพร้อมที่จะสานงานต่อ และคิดว่าเป็นพลังที่เรามารวมกันแล้วและอยากจะทำเพื่อพี่น้องประชาชน อยากให้ประเทศไปต่อ ฉะนั้นหลายๆ คนมีทั้งหน้าใหม่และหน้าเดิม ซึ่งทุกคนก็พร้อมตรงนี้

เมื่อถามว่า จะมีการตั้งเงื่อนเวลาเพื่อวัด KPI ในการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยังค่ะ

ส่วนที่มีการวิพากษ์วิจารณ์หน้าตา ครม. เป็น ครม.ครอบครัวให้ลูกให้เพื่อนให้ญาติแทน ลักษณะ และมีการวิจารณ์ใช้คำแรงว่า ‘ครม.สืบสันดาน' นายกรัฐมนตรี ถึงกับร้องโอ้ ก่อนกล่าวว่า แรงจริงๆ ด้วย พร้อมกับหัวเราะและกล่าวว่า ใช้คำแรงจัง จริงๆ มีหลายรูปแบบ และหลายๆ คนที่ไม่ใช่เป็นครอบครัว หรือเกี่ยวข้องกัน และมีหลายๆ คู่ที่เป็นครอบครัวต่อกันมา แต่อยากให้มองว่าเป็นความตั้งใจได้ไหม ที่มันถ่ายทอดกันมาในคนใกล้ชิดคนรู้จัก เพราะหลายๆ อย่างที่ต้องทำต้องใช้แรงผลักดัน อาศัยความภาคภูมิใจของคนข้างๆ คนรอบๆ ฉะนั้นคำว่าเป็นครอบครัว มันไม่ใช่ข้อเสีย มันเป็นเรื่องของแรงผลักดันให้กันมากกว่า โดยเห็นว่าคนหนึ่งทำเพื่อประเทศแบบนี้ อีกคนหนึ่งในครอบครัวก็มีแรงผลักดันเช่นกัน มันเป็นแบบนั้น

เมื่อถามว่า พอมีคำว่าคนในครอบครัวก็มีการมองถึงการครอบงำ ซึ่งนายกฯยังไม่ปฏิบัติหน้าที่แต่ก็มีเรื่องข้อหา รวมถึงการฟ้องร้องก็มีมา นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า "สงสารนายกฯบ้างๆ อย่าฟ้องอะไรเยอะเลย เป็นนายกฯที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว และก็ตั้งใจทำงานเต็มที่ ฉะนั้นอย่างที่บอกและให้สัมภาษณ์ไป บางทีเรื่องเล็กๆอย่าไปให้ความสำคัญอะไรมากเลย แม้แต่เรื่องการฟ้องร้องอะไรต่างๆ คนฟ้องก็อย่าฟ้องเยอะเลย มันไม่ได้มีอะไรผิดแบบนั้นอยู่แล้ว ต้องค่อยๆ"

เมื่อถามว่า ด้วยความที่นายกรัฐมนตรีอายุน้อย ต้องนั่งหัวโต๊ะ และต้องเป็นประธานบอร์ดโดยตำแหน่งในหลายๆคณะ กังวลหรือไม่ นางสาวแพทองธารกล่าวว่า
" เอาจริงๆนะคะ ตัวดิฉันเองคิดว่าได้รับตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้แล้ว โดยการโหวตจากสภา อันนี้ต้องขอบพระคุณทุกท่าน การที่ดิฉันเป็นตำแหน่งนายกฯ ไม่พร้อมที่จะข่มเหงใคร แต่พร้อมที่จะรับฟัง และพร้อมที่จะให้ความเคารพและให้เกียรติซึ่งกันและกัน เพราะฉะนั้นคิดว่าหลักคิดตรงนี้มันจะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้อย่างสมูท คิดอย่างนั้น"

เมื่อถามย้ำว่าจะทำให้เกิดความบั่นทอนในการทำงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไม่ ก็โอเคนะคะ ทุกคนมีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ ถ้าทุกคนคิดในใจว่าวิจารณ์ด้วยเหตุผลไม่ได้ใช้อารมณ์ คิดว่าน่าจะมี แต่โอเคมันเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เพียงแต่ขอกำลังใจกันบ้างแค่นั้นเอง

เมื่อถามว่าจะมอบให้นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ดูแลงานด้านความมั่นคงและคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า วันนี้ขอดูรายละเอียดนิดนึง เดี๋ยวจะไปแยกเรื่องของรองนายกฯอีกที แล้วจะมาแจ้งให้ทราบ

เมื่อถามต่อว่าวันนี้จะมีการเชิญรองนายกรัฐมนตรีโดยเฉพาะในส่วนของพรรคเพื่อไทยเข้ามาพูดคุยเพื่อแบ่งงานหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า
วันนี้ยังไม่ได้มีการเชิญใครเข้ามาพูดคุยแต่เป็นการดูเรื่องของรายละเอียดในตำแหน่งงาน



นายกฯ แพทองธาร ร้องโอ้โห แรงจริง! หลังถูกวิจารณ์เป็น ครม.สืบสันดาน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์