ด่วน! กกต.ไม่รับรอง ชาญ พวงเพ็ชร์ สั่งเลือกอบจ.ปทุมธานีใหม่


ด่วน! กกต.ไม่รับรอง ชาญ พวงเพ็ชร์ สั่งเลือกอบจ.ปทุมธานีใหม่

มีรายงานว่า กกต.สั่งเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี ใหม่ หลังจาก "ชาญ พวงเพ็ชร" ซึ่งได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดนใบเหลือง

วันนี้ (27 ส.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี (อบจ.) ใหม่ หลังจากนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้ได้คะแนนสูงสุดในการเลือกตั้ง อบจ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดนใบเหลือง ทั้งนี้มีรายงานว่า กกต.จะแถลงรายละเอียดอีกครั้ง

สำหรับนายชาญ ก่อนหน้านี้มีคดีค้างอยู่ในคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.) ที่มีมติชี้มูลความผิดนายชาญ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี เกี่ยวกับการจัดซื้อถุงยังชีพเมื่อปี 2555 ซึ่งปัจจุบันศาลอาญาทุจริตฯ มีคำสั่งประทับฟ้องและคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

แม้ได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามาดำรงตำแหน่งเดิมในอีกวาระหนึ่ง นายชาญ จึงต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 93 ประกอบมาตรา 81 แห่ง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561

สอดคล้องกับความเห็นของเลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า หากถูกสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่เนื่องจาก ป.ป.ช.มีคำสั่งชี้มูล ถึงแม้ระหว่างนั้นพ้นตำแหน่งไปแล้ว และถูกเลือกตั้งให้กลับเข้ามาใหม่ก็ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ เพราะหากเข้าไปดำรงตำแหน่งใหม่อาจจะไปยุ่งเหยิงกับคดีที่ผ่านมา และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี Thai PBS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์