ทักษิณ เล่าเบื้องหลัง พูดอะไรทำให้ ประวิตร โกรธจนไม่ยอมพูดด้วย


ทักษิณ เล่าเบื้องหลัง พูดอะไรทำให้ ประวิตร โกรธจนไม่ยอมพูดด้วย


ทักษิณ เล่าเบื้องหลัง พูดอะไรทำให้ ประวิตร โกรธจนไม่ยอมพูดด้วยจนถึงวันนี้ เผยสิ่งที่อยากบอก มั่นใจ อิ๊งค์ ไม่โดนทำรัฐประหาร 100%


วันที่ 22 ส.ค.2567 ที่พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เนชั่นทีวี จัดดินเนอร์ทอล์ก หัวข้อ Vision For Thailand 2024 โดยมี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ด้วย ช่วงหนึ่งเมื่อถามว่า ตั้งแต่กลับประเทศไทยมา 1 ปี ได้คุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐบ้างหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ก่อนมาเคยโทรคุยผ่านคนอื่น เป็นเรื่องที่จะร่วมรัฐบาลกัน ถามสารทุกข์สุขดิบ แต่ไม่เคยพูดคุยกัน ไม่ได้เจอกัน เขาไม่รู้จักตนแล้ว รู้จักตั้งแต่เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 จนเป็น ผบ.ทบ.

เมื่อถามว่า จุดไหนที่ทำให้มีระยะห่าง

นายทักษิณ กล่าวว่า
ตอนนั้นพล.อ.ประวิตรเกษียณ เขาอยากไปเป็นประธาน ป.ป.ช. แล้วตนก็บ่นว่าทหารจะไปเป็นประธาน ป.ป.ช. รู้กฎหมายหรือ ตนพูดแค่นี้ ก็มีเพื่อนเขาชื่อ นายสุชน ชาลีเครือ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร ไปบอกเขา เขาเลยโกรธตน จนถึงวันนี้ก็ไม่ได้คุยกัน แล้วทำไมตนต้องไปคุยกับเขา แล้วหลังจากนั้นตนก็โดนแทง...

เมื่อถามว่า คิดว่าพรรคพลังประชารัฐจะเป็นตัวแปรสำคัญหรืออุปสรรคสำหรับรัฐบาลแพทองธารหรือไม่


นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่เป็น เพราะมีเสียงพอ

เมื่อถามว่า มีอะไรอยากบอกพล.อ.ประวิตร หรือไม่

นายทักษิณ กล่าวว่า เราก็อายุมากกันแล้ว ก็เข้าฟังธรรมะสักหน่อย จิตใจจะได้สงบ ตนอยู่เมืองนอกมา 17 ปี มีเรื่องราว มีคดีมากมาย ทีแรกตนก็โกรธ ทีหลังก็เฉยๆ ตอนหลังก็ขำมีอีกหนึ่งคดี

เมื่อถามว่า ในฐานะพ่อคิดว่าจะสนับสนุนช่วยเหลือ ลูกสาวที่เป็นนายกรัฐมนตรี คนแรกที่อายุน้อยที่สุด อย่างไร


นายทักษิณ กล่าวว่า ตนต้องทำหน้าที่ ช่วยคิดช่วยเสนอแต่การตัดสินใจเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ตนไปพบว่าสิ่งไหนที่ต้องปรับปรุงแก้ไข หรือแนวทางประเทศควรไปทางไหนก็จะบอกเขา แต่การตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี ไม่ใช่เรื่องของตน

แต่ตนคงจะอยู่เฉยมองปัญหาบ้านเมืองแบบไม่สนใจไม่ได้ ห่างจากตั้งตำแหน่งให้ตัวเองก็จะเป็น สทร. ได้หรือไม่ เห็นอะไรไม่ดีก็ต้องบอก เพื่อให้เขาได้แก้ไข เราก็ห่วงใย รักบ้านเมืองอยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ใช่ลูกตนเป็นนายกรัฐมนตรี ตนก็ต้องบอกในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี...

ส่วนจะวางระยะห่างกรณีที่มีนักการเมืองหรือนักธุรกิจเข้าหาอย่างไรนั้น

นายทักษิณ กล่าวว่า ตนมีนิสัยเป็นอาจารย์เก่า ชอบสอนหนังสือชอบให้ความรู้ ใครมาปรึกษาก็ยินดี แต่ถ้ามาวิ่งเต้นไม่เกี่ยวกับตน ไม่ต้องมา บ้านตนเจอแต่เพื่อนฝูง

เมื่อถามว่า มองว่าหลังจากนี้มีโอกาสจะเกิดรัฐประหารขึ้นอีกหรือไม่

นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มี วงจรนั้นหายไปแล้ว เชื่อว่านายกฯ แพทองธารจะปลอดภัยจากรัฐประหาร 100 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถามถึง การถูกกล่าวหาในคดี 112

นายทักษิณว่า นักข่าวเกาหลีมาสัมภาษณ์ตน แต่ตนไม่รู้ว่าจะอัดวิดีโอด้วย ก็พูดคุยกันไป ยืนยันว่าตนไม่เคยแตะเรื่องเจ้านาย เพราะคำว่า Cycle หรือวงจร ตนคิดว่าตำรวจตกภาษาอังกฤษ แต่คำว่าเซ็นเตอร์คือตรงใจกลาง ตนไม่ได้พูดถึงเซ็นเตอร์แต่พูดถึงเซอร์เคิล

ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงของการกระชับอำนาจปฏิวัติพอดี ตนได้ข่าวมาว่าคนที่ทำคดีแทบเป็นบ้า เพราะถูกกดดันและตนรู้ว่าใครกดดัน ซึ่งคนกดดันก็ยังอยู่ เดี๋ยวตนจะไปซักในศาล มั่นใจว่าเรื่องนี้จะจัดการได้สบายมาก...



ทักษิณ เล่าเบื้องหลัง พูดอะไรทำให้ ประวิตร โกรธจนไม่ยอมพูดด้วย


ทักษิณ เล่าเบื้องหลัง พูดอะไรทำให้ ประวิตร โกรธจนไม่ยอมพูดด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์