ดิจิทัลวอลเล็ตไม่ล่ม! รัฐบาลอุ๊งอิ๊งปรับเงื่อนไขให้กลุ่มนี้ก่อนด้วยเงินสด


ดิจิทัลวอลเล็ตไม่ล่ม! รัฐบาลอุ๊งอิ๊งปรับเงื่อนไขให้กลุ่มนี้ก่อนด้วยเงินสด

วันที่ 21 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทยในสมัยรัฐบาลเศรษฐา แต่เมื่อมาถึงรัฐบาลของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร กลับมีกระแสข่าวจะล้มโครงการนี้

ล่าสุด มีรายงานข่าวจากแหล่งข่าว ระบุ ‘ดิจิทัลเวอลเล็ต' ยังเดินหน้าต่อ ซึ่งสอดคล้องกับที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรี ช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ว่าดิจิทัลวอลเล็ต มีทางไปและมีทางออกที่ดี แต่ขอยังไม่เปิดเผยรายละเอียด ขอให้ขั้นตอนทุกอย่างเรียบร้อยแล้วจะแถลงครั้งเดียว

แหล่งข่าวระบุอีกว่า การเดินหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต จะมีการปรับเงื่อนไข เบื้องต้นจะเป็นการแจกเงินให้กับกลุ่มเปราะบางที่ลงทะเบียนไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ในวงเงิน 1.22 ล้านบาท ตามที่สภาเห็นชอบอนุมัติงบประมาณเพิ่มเติม 1.22 แสนล้าน มาใช้แจกเงินหมื่นดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งจะเป็นการแจกเงินสด ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐครั้งเดียวเลย 10,000 บาท โดยไม่สนใจว่า บัตรสวัสดิการฯ เป็นบัตรที่มาจากนโยบายของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นการเปลี่ยนจากการใช้เงินผ่านระบบดิจิทัล เป็นการเติมเงินสดลงไปในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เพื่อเป็นการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางที่ต้องการความช่วยเหลือจากภาครัฐก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้(22 ส.ค.) นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการปาฐกถาพิเศษในงาน Dinner Talk: Vision for Thailand 2024 ซึ่งจะพูดถึงปัญหาและทิศทางเศรษฐกิจ ซึ่งอาจจะรวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ในมุมมองของ "ทักษิณ ชินวัตร" ด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์