ประวิตร ประกาศ!! เข้าร่วมรัฐบาล ภายใต้การนำ แพทองธาร


 ประวิตร ประกาศ!! เข้าร่วมรัฐบาล ภายใต้การนำ แพทองธาร


9 สิงหาคม 2567 พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับเนชั่นทีวี กรณีมีกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐ อาจถูกปรับออกจากรัฐบาล ว่า "ยืนยันพรรคพลังประชารัฐร่วมรัฐบาล"

ส่วนการไม่ได้ไปร่วมโหวต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี นั้น พลเอก ประวิตร บอกว่า เนื่องจากตนติดงานเลี้ยงต้อนรับและแสดงความยินดีให้แก่นักกีฬา ผู้ฝึกสอน สมาคมกีฬา และคณะเจ้าหน้าที่ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกม ครั้งที่ 33 ซึ่งมีกำหนดการล่วงหน้ามานานแล้ว

 



โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานข่าวความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาลของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า ทางพรรคเพื่อไทยได้ประสานให้พรรคร่วมรัฐบาล ส่งรายชื่อผู้ที่จะเสนอให้เป็นรัฐมนตรี ให้อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ในวันพรุ่งนี้ (20 ส.ค.) เพื่อส่งต่อรายชื่อไปยังเลขาธิการคณะรัฐมนตรีตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนจะส่งไปที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเพื่อให้เกิดความรวดเร็ว

ขณะที่มีกระแสข่าวว่า ไม่ต้องการให้ตระกูล "วงษ์สุวรรณ" ร่วมรัฐบาลนั้น อยู่ที่คนในตระกูล "วงษ์สุวรรณ" จะพิจารณาเอง ซึ่งเขารู้อยู่แก่ใจแล้วว่า ควรจะอยู่ร่วมรัฐบาลหรือไม่ แต่มองว่าเขาน่าจะรู้ตัว เพราะเกิดความไม่พอใจและไม่สบายใจในหลายๆ เรื่อง เช่นกรณีที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อยู่เบื้องหลังการให้ 40 สว. ยื่นถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่ง



เครดิตแหล่งข้อมูล : nationtv


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์