ธุรกิจ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนที่ 31


ธุรกิจ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนที่ 31

"ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์" ขึ้นแท่นเป็น "บุรุษหมายเลข 1" ในฐานะ "สามี" ของนายกรัฐมนตรีคนล่าสุด นั่นคือ "อุ๊งอิ๊ง" แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลูกสาวคนเล็ก "ทักษิณ ชินวัตร" โดยประวัติส่วนตัวเบื้องต้นของ "ปอ ปิฎก" สมรสกับ "อุ๊งอิ๊ง" เมื่อ 22 มี.ค. 2562 ที่ฮ่องกง มีลูกสาวด้วยกัน 1 คน

ก่อนที่ "ปอ ปิฎก" จะแต่งงานกับ อุ๊งอิ๊ง "แพทองธาร" ตามหน้าสื่อมีประวัติเพียงแค่ จบคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาเครื่องกล สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และประสบการณ์ทำงาน เพิ่งสอบเป็นนักบินของสายการบินแห่งหนึ่ง และไม่ปรากฎข้อมูลในด้านธุรกิจครอบครัว ทว่า ในระยะหลัง "ปิฎก" เปลี่ยนบทบาทของตัวเองมาช่วยภรรยาในงานการเมืองมากขึ้น หลังจากอุ๊งอิ๊งตัดสินใจลงสนามการเมืองในฐานะ "หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย"

ว่ากันว่า ปอ "ปิฎก" รู้จักกับ "แพทองธาร" ผ่านการแนะนำของ "คณาพจน์ โจมฤทธิ์" อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ลูกพี่ลูกน้องของ "ปิฎก" และปัจจุบัน "คณาพจน์" ที่ถูกตัดสิทธิ์การเมือง 10 ปีจากกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ได้เข้าไปมีบทบาทภายในพรรคเพื่อไทย โดยเป็นแถวหน้าของคนรุ่นใหม่ และเป็นพี่เลี้ยงทางการเมืองให้อุ๊งอิ๊งอีกสถานะ ซึ่งบทบาทของ "ปิฎก" ปรากฏชัดเจนในหลายเวที และแทบทุกพื้นที่ ที่ "แพทองธาร" ปรากฏตัว คอยตามติดเป็นเงาตามตัว ดูแลความสะดวก ช่วยเหลือภรรยา

 


ธุรกิจ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนที่ 31

ในมุมธุรกิจ จากการตรวจสอบข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเมื่อ 16 ส.ค. 2567 พบว่า "ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์" ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอย่างน้อย 1 แห่ง ได้แก่


บริษัท เอ็มดับบลิวพี จำกัด

จดทะเบียนเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2566 ทุนปัจจุบัน 5 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่ 1010 อาคารชินวัตร 3 ชั้นที่ 26 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร วัตถุประสงค์ กิจกรรมของบริษัทโฮลดิ้งที่ลงทุนในธุรกิจการเงินเป็นหลัก


บริษัทแห่งนี้ปรากฏชื่อกรรมการ 3 ราย ได้แก่

นายมุนินทร์ สุวรรณโพธิ์ศรี

นายปิฎก สุขสวัสดิ์

นายวันธวัช แต่งเนตร

ธุรกิจ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนที่ 31

นำส่งรายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดเมื่อ 30 เม.ย. 2567 นายมุนินทร์ สุวรรณโพธิ์ศรี ถือหุ้นใหญ่สุด 34% นายปิฎก สุขสวัสดิ์ ถือ 33% และนายวันธวัช แต่งเนตร ถือ 33%

นำส่งงบการเงินล่าสุดเมื่อปี 2566 มีสินทรัพย์รวม 10,026,681 บาท มีหนี้สินรวม 5,049,500 บาท มีรายได้รวม 131 บาท รายจ่ายรวม 22,950 บาท ขาดทุนสุทธิ 22,818 บาท

สำหรับมุนินทร์ สุวรรณโพธิ์ศรี ปรากฏชื่อเป็นกรรมการบริษัทอีก 2 แห่ง ได้แก่ บริษัท คามะ คาเฟ่ จำกัด ธุรกิจการบริการด้านอาหารในภัตตาคาร ร้านอาหาร และบริษัท ฟอร์จูนเนท เพาเวอร์ จำกัด ธุรกิจการติดตั้งไฟฟ้า




ธุรกิจ ปอ ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี อุ๊งอิ๊ง นายกฯคนที่ 31

เครดิตแหล่งข้อมูล : กรุงเทพธุรกิจ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์