แห่ถามดิจิทัลวอลเล็ตยังได้อยู่มั้ย? หลัง เศรษฐา พ้นนายกฯ


แห่ถามดิจิทัลวอลเล็ตยังได้อยู่มั้ย? หลัง เศรษฐา พ้นนายกฯ


แม่ค้า หวั่น ‘ดิจิทัลวอลเล็ต' ล่ม หลัง เศรษฐา พ้นนายกฯ ขณะที่บางส่วนมองว่า เปลี่ยนไปก็ไม่มีผลอะไร เพราะรัฐบาลชุดปัจจุบัน ไม่ได้ทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นเลย


บรรยากาศในตลาดสดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ บรรดาพ่อค้า-แม่ค้า ประชาชน ต่างสนใจติดตามชมการถ่ายทอดสด การอ่านคำวินิจฉัยของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยถอดถอน นายเศรษฐา ทวีสิน ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งนายพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ไม่มีคุณสมบัติตามรัฐธรรมนูญ

หลังจากตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ มีมติ 5 ต่อ 4 วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรี นายเศรษฐา พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกกังวลว่าโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่ทำรัฐบาลชุดนี้ทำไว้จะล่มหรือไม่ และเกรงจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมที่ย่ำแย่อยู่แล้ว จะแย่ลงไปกว่าเดิมอีก

เพราะหากมีนายกคนใหม่ อาจเปลี่ยนแปลงนโยบายใหม่ ทำให้ไม่เกิดความต่อเนื่องในการบริหาร โดยเฉพาะต่างประเทศจะขาดความเชื่อมั่น

แต่ก็คาดหวังว่าคนที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่ จะทำให้เศรษฐกิจดีขึ้นและใส่ใจความเดือดร้อนและปากท้องของประชาชนมากกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาเหมือนรัฐบาลไม่ได้จริงใจในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและคุณภาพชีวิตประชาชนเท่าที่ควร เพราะยังไม่เห็นโครงการอะไรที่เป็นรูปธรรมเลย ส่วนใหญ่จะถกเถียงกันเรื่องเกี่ยวกับการเมืองมากกว่า


ขณะที่ประชาชนบางส่วนบอกว่า แม้ว่า นายเศรษฐา จะพ้นหรือไม่พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ก็ไม่ได้มีผลอะไร เพราะช่วงที่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาบริหาร ก็ไม่ได้ทำอะไรให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเลย กลับประสบปัญหาข้าวของแพงมากกว่า แต่ก็แอบคาดหวังว่าหากมีนายกคนใหม่ และรัฐบาลชุดใหม่เข้ามาบริหาร จะใส่ใจแก้ปัญหาบ้านเมือง และปากท้องประชาชนมากกว่านี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์