เศรษฐา รับ เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ละเอียดอ่อน


เศรษฐา รับ เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ละเอียดอ่อน


นายกฯ ยอมรับ ‘เอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์' ละเอียดอ่อน ไม่เร่ง พร้อมฟังเสียง ภท. ค้านกาสิโน ชี้ในฐานะพรรคร่วมฯแสดงความเห็นได้ ลั่นพรรคร่วมรัฐบาลต้องพูดคุยกัน เชื่อหลังฟังทุก พรรคภูมิใจไทยจะเห็นด้วย ย้ำ การพนันสังคมอีแอบที่พูดกันมานานหลายสิบปี

เมื่อเวลา 18.05 น. วันที่ 13 สิงหาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ประชุมพรรคภูมิใจไทย มีมติไม่เห็นด้วยกับร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การประกอบธุรกิจสถานบันเทิงครบวงจร พ.ศ. ... หรือเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ ว่า ในฐานะพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องนี้สามารถแสดงความคิดเห็นได้ เพราะเราก็เป็นประชาธิปไตย พรรคร่วมรัฐบาลสามารถให้ความเห็นได้ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีจะได้ออกมาเพราะค่อนข้างละเอียดอ่อน และพรรคภูมิใจไทยก็มี ส.ส. 70 กว่าคน และเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในหลายจังหวัด ตนคิดว่าเรื่องนี้เราต้องมาพูดคุยกัน ถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ได้มีอะไร

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะสามารถคุยกับพรรคภูมิใจไทยให้เข้าใจได้หรือไม่


นายกฯกล่าวว่า อ๋อ ได้แน่นอนครับ ไม่มีปัญหาครับ และคิดว่าเวลานี้เป็นแค่ช่วงต้นยังไม่ได้ไปเร่งอะไร ฟังความคิดเห็นดีกว่า เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างละเอียดอ่อน

เมื่อถามว่ามองว่าเป็นเรื่องดีใช่หรือไม่ที่มีการแสดงความเห็นที่หลากหลาย นายกฯกล่าวว่า แน่นอน เราต้องมานั่งดูกันว่าตรงไหนที่เป็นประโยชน์สูงสุดกับสังคมไทย เมื่อถามว่าเวลานี้บางฝ่ายมองกันว่าแค่ทำประชาพิจารณ์ไม่พอ อาจต้องยกระดับถึงการทำประชามติด้วย นายกฯกล่าวว่า เดี๋ยวก็ต้องมาคุยกัน เพราะเอนเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ อะไรพวกนี้เป็นอะไรที่เราพูดกันมานานมากหลายสิบปีแล้ว และเรื่องของการพนันเป็นที่ต้องใช้คำว่าสังคมอีแอบ มันก็มีอยู่แล้วใช่หรือไม่ ฉะนั้นการจะยกขึ้นมาข้างบนดินตนเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยเห็นด้วย แต่จะยกขึ้นมาอย่างไรในโครงสร้างอย่างไร จะมีกี่เจ้า จะเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าจะต้องมาพูดคุยกัน เห็นด้วยครับ

เมื่อถามว่าจะต้องคุยกับพรรคร่วมฯอื่นๆ ด้วยหรือไม่

นายกฯกล่าวว่า แน่นอนต้องคุยทุกๆ พรรค ไม่ใช่ว่าพรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคใหญ่ระดับ 2 และต้องฟังได้คนเดียว ซึ่งเชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยก็อยากให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เสนอความคิดเห็นออกมา หรือจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) หรือพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) และพรรคประชาชาติ (ปช.) เองก็เหมือนกัน ไม่ต้องห่วงตรงนี้ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์