เปิดชื่อพรรค ‘ประชาชน’ สืบทอด ก้าวไกล เผยโฉมหัวหน้าพรรคคนใหม่


เปิดชื่อพรรค ‘ประชาชน’ สืบทอด ก้าวไกล เผยโฉมหัวหน้าพรรคคนใหม่


แม่ทัพส้มใหม่พลิกโผจนหยดสุดท้าย ‘เท้ง ณัฐพงษ์' ผงาดนั่งหัวหน้าพรรค เคาะชื่อพรรคใหม่ ‘ประชาชน' เผย มีส.ส. 1 คน ยังไม่เซ็นไปพรรคถิ่นกาขาวฯ


เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคก้าวไกล เกี่ยวกับการเคลื่อนองคาพยพไปสู่พรรคใหม่ หลังจากถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรค พร้อมตัดสิทธิ์คณะกรรมการบริหารพรรค 10 ปี ว่า หลังจากช่วงสัปดาห์สุดท้ายก่อนชี้ขาดคดียุบพรรค รายชื่อของ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นเต็งจ๋า ขึ้นแท่นหัวหน้าพรรคคนใหม่ชนิดแบเบอร์มาตลอด แต่ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ (8 ส.ค.) ชื่อของ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะอดีตรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ถูกหยิบขึ้นมาตีคู่ประกบ ทำให้ช่วงเย็นวันเดียวกัน มีการนัดประชุมด่วนของทีมแกนนำยุทธศาสตร์ของพรรค เพื่อหารือเคาะตำแหน่งนี้ สุดท้าย หลังจากการประชุมผลการหารือปรากฏว่า นายณัฐพงษ์ถูกเลือกให้เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

จากนั้น เวลาประมาณ 19.00 น. มีการประชุมส.ส. ต่อเนื่องเพื่อขอมติ ส.ส.ว่า
จะเห็นชอบนายณัฐพงษ์ ตามที่แกนนำยุทธศาสตร์พรรคเคาะหรือไม่ โดยที่ประชุม ส.ส.ได้ดำเนินการโดยนำ ชื่อ ของน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกลและ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ อดีตรองเลขาธิการพรรค มาประกบกันเพื่อให้ส.ส.โหวตเลือก ผลปรากฏว่าหลังจากใช้เวลาดำเนินการจนถึงช่วงเวลา 20.40 น. ที่ประชุมโหวตเลือก นายณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

โดยเหตุผลส่วนหนึ่งที่ ส.ส.และแกนนำยุทธศาสตร์พรรค เลือกนายณัฐพงษ์ เนื่องจากสามารถประสานการทำงานภายในพรรคได้ ส.ส.มองว่า อัธยาศัยดี อีกทั้งรับสัญญาณตรงจากตึกไทยซัมมิทได้

นอกจากนี้ ยังมีการหารือ เพื่อเคาะชื่อพรรคใหม่อีกด้วย ผลปรากฏว่าลงความเห็นกันว่า เป็น พรรคประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า
นอกจากนี้ทางแกนนำค่ายส้ม ยังเปิดเผย ว่า เมื่อคืนวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางพรรคได้มีการให้ ส.ส.มาเขียนใบสมัครย้ายเข้าไปอยู่พรรคใหม่ คือ พรรคถิ่นกาขาวชาววิไล โดยส.ส. 99.99 % เซ็นแล้วเกือบทั้งหมด ขาดเพียง 1 คนที่ยังไม่เซ็น โดยส.ส.คนดังกล่าว แกนนำไม่ขอเปิดเผยชื่อ แต่บอกได้แค่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อีกทั้งที่ผ่านมา ส.ส.คนดังกล่าวไม่ได้รับการให้ความสำคัญจากพรรคเท่าที่ควร อาจจะเกิดการน้อยใจ และแกนนำยังรอดูว่า ส.ส.คนดังกล่าวจะมาร่วมเปิดตัวพรรคใหม่ ในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ที่อาคารไทยซัมมิท หรือไม่

ทั้งนี้ การที่แกนนำตัดสินใจเดินเกมไปพรรคใหม่ด้วยความรวดเร็ว แตกต่างจากเมื่อปี 63 ครั้งยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่ปล่อยเวลาทอดไปกว่า 2 สัปดาห์ เพราะอยากสกัดกั้นงูเห่า มีเวลาเจรจาต่อรองเลื้อยไปพรรคอื่น นอกจากนั้นแกนนำ ยังต้องการกระแสช่วงนี้ที่ก้าวไกลไม่ได้รับความเป็นธรรม ไปปลุกกระแสการเลือกตั้งสนามท้องถิ่น อบจ. โดยจะมีแกนนำอดีตก้าวไกล ที่โดนแบน 10 ปี จากผลพวงยุบพรรคไปเดินสายหาเสียงอีกด้วย

นายณัฐพงษ์ หรือ เท้ง เป็นบุตรชายคนที่ 4 ของนายสุชาติ เรืองปัญญาวุฒิ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์ กรุ๊ป จำกัด(ประกอบธุรกิจด้านพัฒนาอสังหารัมทรัพย์) และประธานกรรมการ บริษัท เรืองปัญญา เคหะการ จำกัด นายณัฐพงษ์ ยังจบปริญญาตรีจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนทวีธาภิเศก

นอกจากนี้ นายณัฐพงษ์ ยังเคยเป็นผู้บริหาร absolute.co.th ผู้ให้บริการคลาวด์ โซลูชัน ก่อนเข้ามาทำงานทางการเมือง ได้รับเลือกตั้งเป็นสส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 28 สังกัดอดีตพรรคอนาคตใหม่ ในการเลือกตั้งใหญ่เมื่อปี 2562 แต่ต่อมาในการเลือกตั้งเมื่อปี 2566 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง สส.บัญชีรายชื่อ ของอดีตพรรคก้าวไกล กระทั่งล่าสุดหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค เป็นเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ นายณัฐพงษ์ ยังมีความสัมพันธ์อันดี กับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยในครั้งตั้งพรรคก้าวไกล ในส่วนตึกที่ใช้เป็นที่ทำการพรรคย่านบางแค กทม. ก็เป็นตึกนายณัฐพงษ์ อีกด้วย.



เปิดชื่อพรรค ‘ประชาชน’ สืบทอด ก้าวไกล เผยโฉมหัวหน้าพรรคคนใหม่


เปิดชื่อพรรค ‘ประชาชน’ สืบทอด ก้าวไกล เผยโฉมหัวหน้าพรรคคนใหม่

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ทะลุเป้า10ล้านแล้ว แห่บริจาควันแรกให้ พรรคประชาชน
  2. เท้ง ณัฐพงษ์ หัวหน้าพรรคประชาชน พร้อมพัฒนาตัวเองเป็น ‘แคนดิเดตนายกฯ’
  3. อียู ออกแถลงการณ์กรณียุบพรรคก้าวไกล
  4. สหรัฐฯ แถลง ปมยุบก้าวไกล ชี้ ลิดรอนสิทธิ์ชาวไทยกว่า 14 ล้านคน
  5. พิธา โพสต์เป็นความทรงจำที่ไม่มีวันลืม หลังโดนตัดสิทธิ10ปี
  6. พิธา โบกมือลา หลังฟังคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล
  7. ก้าวไกล ปล่อยคลิปล่าสุด ลั่นการเดินทางครั้งใหม่เริ่มขึ้นแล้ว
  8. เผยรายชื่อกก.บห.ก้าวไกล ถูกตัดสิทธิ์การเมือง10ปี
  9. ด่วน! ศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล
  10. แอ๊ด คาราบาว โพสต์ถึงก้าวไกล บอกแบบนี้? หลังถูกยุบพรรค
  11. เปิดความรู้สึกหมิว สิริลภัส หลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติยุบพรรคก้าวไกล
  12. ล้วงความในใจพิธาหลังถูกยุบก้าวไกล พร้อมฝากถึงปชช.ว่า...

  13. >> ดูทั้งหมด :ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ ยุบพรรคก้าวไกล


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์