สภาฯ ผ่านฉลุย งบ 67 เพิ่มเติม ทำดิจิทัลวอลเล็ต 292 เสียง


สภาฯ ผ่านฉลุย งบ 67 เพิ่มเติม ทำดิจิทัลวอลเล็ต 292 เสียง

สภาฯ ผ่านฉลุย งบ 67 เพิ่มเติม ทำดิจิทัลวอลเล็ต 292 เสียง ‘จุลพันธ์' ยันขอให้มั่นใจ รบ.จะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วันที่ 31 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร มีนายปดิพัทธ์ สันดิภาดา รองประธานสภาฯ คนที่ 1 เป็นประธานการประชุม หลังจาก สส.อภิปรายร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติมประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 จำนวนเงิน 1.22 แสนล้านบาท ครบทั้ง 6 มาตรา ซึ่งถือว่าจบวาระสอง จากนั้นที่ประชุมลงมติวาระสาม โดยสมาชิกเห็นด้วย 292 เสียง ไม่เห็นด้วย 161 เสียง งดออกเสียง 1 ไม่ลงคะแนน 1 เสียง จากนั้นที่ประชุมลงมติเห็นด้วยกับข้อสังเกตุของคณะกรรมาธิการฯ

จากนั้นนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรองประธานกมธ.งบเพิ่มเติมฯ กล่าวขอบคุณสมาชิกที่ให้ความเห็นชอบ ซึ่งงบนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญในการใช้ขับเคลื่อนนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อรกะตุ้นเศรษฐกิจ ยกระดับคุณภาพชีวิต สร้างโอกาสในการประกอบอาชีพของภาคประชาชนและภาคธุรกิจ

 สำหรับข้อคิดเห็น ข้อเสนอและ รวมถึงความห่วงใยทั้งหลาย รัฐบาลรับไว้ด้วยความขอบคุณ และจะนำไปประกบอการพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากการใช้เม็ดเงินงบประมาณมากที่สุด และขอให้ความมั่นใจว่างบประมาณที่ได้รับการอนุมัติ จะนำไปใช้ตามวัตถุประสงค์ตามที่กำหนด โดยรัฐบาลจะกำกับดูแลการใช้จ่ายงบให้โปร่งใสบรรลุผลสัมฤทธิ์ ยืนยันว่ารัฐบาลจะใช้งบให้เกิดประโยชน์สูงสุด ต่อประเทศชาติและประชาชน

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์