ผู้การแต้ม-อดีต กกต. พูดชวนคิดดราม่าสว.


ผู้การแต้ม-อดีต กกต. พูดชวนคิดดราม่าสว.

รายการแต้มต่อ ทาง ททบ.5 ได้ร่วมพูดแลกเปลี่ยนข้อมูลกับผู้เชี่ยวชาญถึงประเด็นที่สังคมต่างจับตามองทั้งเรื่องวุฒิการศึกษา คำนำหน้า คดีความต่าง ๆ ของบรรดานักการเมืองที่เข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการบริหารประเทศ

โดย พลตำรวจตรี ดร.วิชัย สังข์ประไพ หรือผู้การแต้ม มองว่า สังคมไทยตอนนี้วิกฤติทั้งด้าน คุณธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณ จิตสำนึก

'คนก็ปลอม วุฒิก็ปลอม วิชาชีพก็ปลอม เพื่อทะยานตัวเองมาทำทีจะช่วยสังคม มาออกกฏหมายจะมาเป็นตัวแทนของประชาชนได้อย่างไร คนแบบนี้เราต้องจัดการให้ออกจากระบบนิเวศเหมือนปลาหมอคางคำ'



ผู้การแต้ม-อดีต กกต. พูดชวนคิดดราม่าสว.

ขณะที่ ศ.ดร.ศิวัช พงษ์เพียจันทร์ ผอ.ศูนย์วิจัยและพัฒนาการป้องกันและจัดการภัยพิบัติ NIDA เป็นหนึ่งในคนที่ยื่น อว.สอบสวนกรณีใช้ 'ศาสตราจารย์' ได้ให้ความคิดเห็นว่า จะสามารถใช้คำว่าศาสตราจารย์ได้ถูกต้องตามกฏระเบียบก็ต่อเมื่อได้รับการประกาศโปรดเกล้าอยู่ในราชกิจจานุเบกษาเท่านั้น

และที่ออกมาเคลื่อนไหว เพราะเราอยากเห็นสิ่งที่มันควรจะเป็นไม่ใช่การมาดิสเครดิตอะไร อยากให้กกต.ออกมาตอบคำถามสังคมให้ได้ว่าคืออะไร คือขาวก็ควรขาว ดำก็ควรจะดำ ถ้าเราไม่สามารถยังแยกแยะสิ่งที่ถูกต้องออกจากสิ่งที่ไม่ถูกไม่ได้ ประเทศนี้ก็คงป่วยหนักแล้ว

ทางด้าน รองศาสตราจารย์ สมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. บอกว่า บอกว่า กกต.ต้องทำอะไรได้แล้วในเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะหากเรื่องนี้ผ่านไปได้ต่อไปเลือก ส.ว. คราวหน้าก็จะมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ...เราอยากส่งเสริมสตรีเข้ามาสู่เส้นทางการเมืองเหมือนกัน แต่ก็ต้องมาจากความรู้ ความสามารถที่แท้จริง...


ผู้การแต้ม-อดีต กกต. พูดชวนคิดดราม่าสว.


ผู้การแต้ม-อดีต กกต. พูดชวนคิดดราม่าสว.

เครดิตแหล่งข้อมูล : รายการแต้มต่อ EP. 41


เครดิต :
เครดิต : ที่นี่ดอทคอม ทันทุกเรื่องฮิต


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์