อนุทิน เผย วัน อยู่บำรุง มีพรรคสังกัดแล้ว ยันไม่ใช่ภูมิใจไทย


อนุทิน เผย วัน อยู่บำรุง มีพรรคสังกัดแล้ว ยันไม่ใช่ภูมิใจไทย

อนุทิน เผย วัน อยู่บำรุง มีพรรคสังกัดแล้ว ยันไม่ใช่ภูมิใจไทย ตัดพ้อ กทม. สู้ไม่ได้ ประชาชนไม่ให้โอกาส หลังโพลสำรวจชื่อรั้งบ๊วยตลอด

วันที่ 18 ก.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล นาย อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นาย วัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ระบุนายอนุทิน เป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และนายวัน มานาน หากเปรียบแล้วก็เหมือนญาติกัน เป็นห่วงเป็นใยกัน แม้จะมีหยิกนิดหยิกหน่อย ตอดเล็กตอดน้อย ก็ถือเป็นสีสัน แต่เจอกันเมื่อไหร่ ก็จะวิ่งอ้าแขนแบบสโลว์โมชั่นเข้ามา เป็นสุดที่รักกันทั้งนั้น"

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย มีโอกาสจะรับนายวัน เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกพรรคหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตนได้ข่าวว่านายวันได้ไปสมัครสมาชิกอีกพรรคหนึ่งแล้ว แต่ไม่รู้พรรคใดให้ไปถามเจ้าตัวเอง เพราะหากนายวันยังไม่พูด ตนก็จะไปพูดไม่ได้ พร้อมยอมรับว่าพรรคภูมิใจไทยในกรุงเทพฯ ไม่แข็งแรง ขออยู่เป็นบ้านนอกแบบนี้ดีกว่า ถึงแม้จะพยายามแจ้งเกิดในกรุงเทพฯ แต่คนในกรุงเทพฯ ก็ยังไม่ให้โอกาสพรรคภูมิใจไทย ซึ่งผ่านมา 2-3 ครั้ง เราต้องรู้ตัวเอง

เมื่อถามว่า รอบหน้าพรรคภูมิใจไทยจะไม่เล่นเวที สส.ในเขตกรุงเทพฯ แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องดูก่อน เพราะการที่จะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้ง ไม่ใช่ว่าจะเป็นใครก็ได้ พรรคต้องมั่นใจก่อน แต่รู้สึกว่ากระแสหากในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยมี เพราะเห็นจากโพลที่ผ่านมา "ที่ชื่อ นายอนุทินไปอยู่บ๊วยตลอด เราต้องเจียมเนื้อเจียมตัว"

เมื่อถามว่า พรรคที่นายวันไปสังกัดอยู่ เป็นหนึ่งในพรรคเล็กที่อยู่ภายใต้การดูแลของพรรคภูมิใจไทย ตามที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ บอกใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่รู้ เพราะตอนลาออกก็ไม่ได้บอกตน แต่เคยโทรมาหาและบอกว่า นายวันอาจจะได้เข้ามาเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่กระทรวงมหาดไทย ตนจะโอเคหรือไม่ ตนก็ได้ตอบกลับนายวันว่าโอเคอยู่แล้ว เพราะนายวันเป็นบุคคลที่มีความสามารถ และด้วยความสัมพันธ์ และความเคารพที่ตนมี กับ ร.ต.อ.เฉลิม อีกทั้งนายวันก็เคยเป็นเลขานุการของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล อดีตรมว.มหาดไทย พ่อของตน

ก่อนเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ได้บอกกับสื่อมวลชนว่า หากนายวัน จะมาเป็นสมาชิกพรรคก็ต้องโทรมาบอกตน แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปคิด เรื่องยังไม่เกิด


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์