อิ๊งค์ ถามกลับ วัน อยู่บำรุง บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร?


อิ๊งค์ ถามกลับ วัน อยู่บำรุง บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร?


"แพทองธาร" ขอจบดราม่า "วัน" ไขก๊อกเพื่อไทย พร้อมอวยพร ขอให้ประสบความสำเร็จ ลั่น ไม่ได้โกรธ-เกลียดอะไร แจงปม "วรชัย" ไม่มีอะไรต้องเป็นประเด็น เคลียร์ได้แน่นอนเหตุรู้จักกันอยู่แล้ว

16 ก.ค.2567 - เวลา 16.30 น. ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสส.ในวันนี้ มีการเน้นย้ำเรื่องอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ ว่า เมื่อสักครู่ที่ตนเข้าไปโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้เข้าร่วมประชุมด้วย มีการพูดคุยเรื่องการลงพื้นที่และการทำโครงการต่างๆ ส่วนจะต้องมีการให้กำลังใจหรือไม่เนื่องจากในช่วงนี้มีเรื่องที่เกี่ยวกับบ้านอยู่บำรุง ตนได้อธิบายให้กับสส.ฟังเพื่อทำความเข้าใจในฐานะที่ตนเป็นหัวหน้าพรรค การที่จะเชิญใครมาพูดคุยด้วย ก็ขอให้มองว่าเป็นเรื่องปกติ ซึ่งหากเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดก็จะได้ทำความเข้าใจให้ถูก และการเรียกนายวัน อยู่บำรุง มาคุยนั้น ก็ขอให้เป็นการพูดคุยที่เราจะต้องรับรู้ว่าพร้อมที่จะรับฟังและทำความเข้าใจกันทั้งสองฝ่าย ไม่ใช่เรียกมาคุยเพื่อทำให้ทุกข์ใจ เพราะไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในพรรค ตนก็อยากที่จะรับฟังก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อที่จะมีข้อยุติและคำอธิบายต่างๆ

เมื่อถามว่า ท่าทีของสส.ในพรรคเข้าใจใช่หรือไม่ ในเรื่องราวที่เกิดขึ้น น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆก็ได้พูดคุยกันหลายกลุ่ม ซึ่งทุกคนก็เข้าใจเป็นอย่างดี

เมื่อถามถึงกรณีที่นายวัน ให้สัมภาษณ์ว่ามีบทสนทนาที่มากกว่านั้นอีกหลายประโยคที่สื่อยังไม่ทราบ แต่พูดไปก็ไม่มีประโยชน์ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มากกว่านั้นคืออะไร การพูดคุยกันนั้นคนในพรรคจะทราบอยู่แล้วว่าตนเป็นคนพูดตรง แต่เป็นการพูดตรงที่ให้เกียรติไม่ใช่เป็นการตรงที่ทำร้าย เราจะถามเลยว่าเกิดอะไรขึ้นอย่างไรบ้าง ซึ่งก็ดีใจมากที่วันนั้นมีนายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผอ.พรรคนั่งอยู่ด้วย ตนไม่ได้อยู่คนเดียวกับนายวัน ก็ได้มีการพูดคุยกันอย่างเปิดเผย เพราะตนรู้สึกว่าการมาเป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องจริงใจกับคนในพรรค เพื่อให้คนในพรรคไม่เกิดความสับสน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญและตนได้สื่อสารไปทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ฉะนั้น ขอจบที่ตรงนี้เพราะไม่ได้มีประโยคอะไรที่น่าตื่นเต้นมากกว่านี้

"แต่ขอพูดตรงนี้ว่าไม่ว่าอย่างไรก็ตามขออวยพรให้นายวันประสบความสำเร็จ นี่คือสิ่งที่อยากจะพูดนอกจากนั้นไม่มีอะไรมากกว่านี้ และไม่ได้คิดจะมีดราม่าอะไรเพิ่ม ขอให้เข้าใจตรงนี้ว่าไม่ได้โกรธหรือเกลียดอะไรนายวัน ฉะนั้น จบที่ตรงนี้ "
น.ส.แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามว่า มีการเปรียบเทียบกับกรณีของนายวรชัย เหมะ ที่ปรึกษาของรองนายกฯ ฝ่ายการเมือง แต่หัวหน้าพรรคกลับไม่มีการจัดการอะไร น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆตนเพิ่งจะทราบเรื่องโดยละเอียดมา แต่คิดว่าต้องมีการพูดคุยอยู่แล้วแน่นอน และเรื่องที่เกิดขึ้นในพรรคก็ควรมีการพูดคุยในพรรค

ขณะที่นายสรวงศ์ กล่าวเสริมว่า จริงๆนายวรชัยไม่ใช่สมาชิกพรรค เพราะฉะนั้นหน้าที่ของหัวหน้าพรรคคือการดูแลสมาชิกพรรค ทำให้น.ส.แพทองธาร กล่าวขึ้นมา แต่ก็สามารถคุยกันได้แน่นอนเพราะรู้จักกันอยู่แล้ว จึงไม่มีอะไรที่ต้องเป็นประเด็น

เมื่อถามว่ากรณีของนายวรชัยเป็นการบั่นทอนกำลังใจกันหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จริงๆ เมื่อแสดงคิดเห็นอะไรไปนายเศรษฐา ก็พร้อมรับฟังอยู่แล้ว และคงต้องมีการปรับตามสถานการณ์ด้วย เพราะบางครั้งเราก็มองกันคนละมุม คนละด้าน รวมถึงต้องให้เกียรตินายกฯที่อยู่ในตำแหน่งด้วย ซึ่งท่านก็พยายามเรียงลำดับความสำคัญอยู่แล้วว่าอะไรสำคัญก่อนหลัง ฉะนั้นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว



อิ๊งค์ ถามกลับ วัน อยู่บำรุง บทสนทนามีมากกว่านั้นคืออะไร?


เครดิตแหล่งข้อมูล : thaipost


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์