ธรรมนัส ลั่น เคยถูกกระทำมาก่อน แนะ หมอเกศ อย่าตอบโต้


ธรรมนัส ลั่น เคยถูกกระทำมาก่อน แนะ หมอเกศ อย่าตอบโต้


ธรรมนัส แนะ หมอเกศ อย่าตอบโต้กระแส ปมใบปริญญา จี้ อาจารย์ ต้องรับผิดชอบแทน ลั่น ถูกกระทำมาก่อน เชื่อ ไม่ได้ถูกหลอก ติงสื่อ อย่าเอาเรื่องไร้สาระเป็นประเด็น

เมื่อเวลา 17.40 น. วันที่ 15 กรกฎาคม บ้านปาร์คนายเลิศ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวุฒิการศึกษาปริญญาเอกของ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้ (California University) ซึ่งถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์แบบเดียวกับ ร.อ.ธรรมนัส ในอดีตว่า ท่าน ส.ว.ไม่ควรออกมาโต้ คณาจารย์ผู้รับผิดชอบที่เป็นเจ้าของโครงการควรรับผิดชอบลูกศิษย์ และเชื่อว่าลูกศิษย์ที่เข้าใจเองว่าแคลิฟอร์เนีย ยูนิเวอร์ซิตี้คือสถาบันที่ได้รับการรับรอง ถือเป็นผู้ถูกกระทำ เพราะอาจารย์รับค่าหน่วยกิตแล้วมาตั้งโครงการที่ไม่ได้มาตรฐานให้ลูกศิษย์เดือดร้อน จึงควรออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะฉะนั้น พญ.เกศกมลอย่าหลงประเด็น แล้วอย่าไปตอบโต้กระแสที่โหมกระหน่ำ ตนพูดในฐานะผู้ถูกกระทำมาก่อน ตนก็ให้ครูบาอาจารย์รับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่ ดร.สุขุมพงศ์ ชาญนุวงศ์ ที่ปรึกษาวิจัยของ พ.ญ.เกศกมล แถลงนำเอกสารมายืนยันว่า
สถาบันได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ดร.สุขุมพงศ์นั่นตัวดี ควรออกมารับผิดชอบลูกศิษย์ เพราะเชื่อว่าในโครงการนี้มีหลายร้อยชีวิตที่เผชิญปัญหา เสียเงินและไม่ได้รับมาตรฐาน

เมื่อถามว่า พญ.เกศกมลถูกหลอกใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า
อย่าไปใช้คำว่าถูกหลอก เชื่อว่าลูกศิษย์ไม่มีเจตนา ย้ำว่าอาจารย์ต้องรับผิดชอบ และขออย่าไปประณามสถาบันเขา เพราะอาจถูกฟ้องได้ และฝากไปยังสื่อมวลชนว่าอย่าเอาเรื่องไร้สาระมาเป็นประเด็น อย่าทำให้คนไทยที่อยากมีปริญญาเอกติดตัวหลงผิดอีกเด็ดขาด เวลานี้ประชาชนเดือดร้อนทั่วบ้านทั่วเมือง ควรให้ความสำคัญเรื่องเหล่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์