California University มีอยู่จริง! หมอเกศ-ธรรมนัส จบดอกเตอร์ด้วย


California University  มีอยู่จริง! หมอเกศ-ธรรมนัส จบดอกเตอร์ด้วย

จากกรณี น.ส.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือ หมอเกศ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กลุ่ม 19 กลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพ ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ที่ได้คะแนนสูงสุดอันดับหนึ่ง 79 คะแนน ในการคัดเลือก สว.ระดับประเทศ โดย หมอเกศ ได้แจ้งระบุในใบสมัคร สว.ว่าจบการศึกษา วุฒิการศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอก มาจาก California University

จากการตรวจสอบพบว่า หมอเกศ จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจาก California University ซึ่งเป็นมหาวิทยาลัยเดียวกันกับที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เคยแสดงใบวุฒิการศึกษาว่า จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน



California University  มีอยู่จริง! หมอเกศ-ธรรมนัส จบดอกเตอร์ด้วย

โดยเมื่อวันที่ 12 ก.ย. 62 ร.อ.ธรรมนัส ในสมัยดำรงตำแหน่งเป็น รมช. เกษตรและสหกรณ์ รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคยชี้แจงกับสื่อมวลชนที่รัฐสภา ภายหลังเพจดังเพจหนึ่งออกมาเปิดเผยเรื่องวุฒิการศึกษาระดับปริญญาเอก โดย ร.อ.ธรรมนัส นำใบปริญญาเอก พร้อมงานวิจัย และทรานสคริปต์อออกมาโชว์สื่อมวลชนด้วยตนเอง ยืนยันจบดอกเตอร์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกาจริง พร้อมระบุถึงชื่อมหาวิทยาลัย สถานที่ตั้ง และเกรดเฉลี่ย 3.79

California University  มีอยู่จริง! หมอเกศ-ธรรมนัส จบดอกเตอร์ด้วย

ทั้งนี้จากการสืบค้นทางอินเทอร์เน็ตพบว่า California University Foreign Credentials Evaluation อยู่ที่ 2701- 2703 Beverly Blvd., Los Angeles, CA 90057 เป็นห้องแถวเล็กๆ ริมถนน ไม่ใช่มหาวิทยาลัยใหญ่โต

จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า California University Foreign Credentials Evaluation มีอยู่จริง และได้รับทุนสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการ เทศบาลเมืองแคลิฟอร์เนีย ฯลฯ ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อช่วยเหลือคนต่างด้าว นำวุฒิการศึกษาของตัวเอง มาให้สถาบันประเมินแล้วออกใบรับรองเทียบเท่าการศึกษาเพื่อช่วยให้หางานได้ แต่สถาบันนี้ไม่ได้สอนหนังสือ ซึ่งในเว็บไซต์เขียนไว้ชัดเจนว่า ทำหน้าที่ ประเมินวุฒิการศึกษาจากต่างประเทศ และภายในสหรัฐอเมริกา เพื่อตรวจสอบว่าหน่วยกิตเหล่านี้เป็นไปตามข้อกำหนดสำหรับการสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี ปริญญาโท หรือปริญญาเอก และออกวุฒิบัตรเทียบเท่าให้

California University  มีอยู่จริง! หมอเกศ-ธรรมนัส จบดอกเตอร์ด้วย

เครดิตแหล่งข้อมูล : อมรินทร์ทีวี /  1




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์