บิ๊กต่อ พูดครั้งแรก!! ชี้แจงปมข่าวลือสะพัด ลาออก ผบ.ตร.


บิ๊กต่อ พูดครั้งแรก!! ชี้แจงปมข่าวลือสะพัด ลาออก ผบ.ตร.


วันที่ 3 ก.ค.67 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. เปิดใจครั้งแรกหลังกลับมาปฎิบัติหน้าที่ผบ.ตร.อีกครั้งว่า ตนก็มาทำงานตามปกติ ไม่มีอะไร ตอนนี้ก็คุยกับพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร และรองผบ.ตร.คนอื่นๆ ซึ่งทราบว่าตอนถูกส่งตัวให้ไปช่วยราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี ทุกคนก็ทำงานเรียบร้อยดี โดยตนก็มาทำงานต่อตามนโยบายควิกวิน หลังจากนี้หากมีส่วนใดที่สามารถทำได้ เช่น เรื่องสวัสดิการข้าราชการตำรวจที่เคยทำไว้ ทางพล.ต.อ.กิตติ์รัฐจะนำไปสานต่อและทำงานร่วมกัน มีการรายงานมาโดยตลอด ไม่ได้มีปัญหาอะไร

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่มีมติ 12 ต่อ 0 ยืนยันว่าคำสั่งให้พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล ออกจากราชการไว้ก่อนชอบด้วยกฎหมายแล้วนั้น ในเรื่องนี้คงขอไม่ออกความเห็น และขอให้เป็นเรื่องของการประชุม

 



พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการในเดือนก.ย. ยืนยันว่าเป็นเรื่องที่พูดกันไปเอง ส่วนตัวแล้วยังไม่มีอะไร ยังทำงานเต็มที่ และทำหน้าที่ให้ดีแค่นั้นเอง หมดหน้าที่ก็ไป ยังทำงานได้อย่างสบายใจ ส่วนจะมีการเซ็นยกเลิกคำสั่งที่ให้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่นั้น อย่าไปพูดเรื่องนั้นดีกว่า ในสตช.ไม่ได้มีปัญหาอะไร ทุกคนยังทำงานร่วมกันได้ เพื่อให้ประชาชนมีความปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวถามต่อถึงกรณีที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยื่นคำร้องถึงผบ.ตร. เพื่อให้เซ็นยกเลิกคำสั่งให้ออกจากราชการก่อน จะพิจารณาด้วยตนเองหรือไม่ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่เห็นหนังสือคำร้องดังกล่าว และยังไม่อยากให้ถามเรื่องนี้ พร้อมยืนยันว่าตนกับพล.ต.อ.สุรเชษฐ์นั้นไม่มีความขัดแย้งอะไรกัน เราอยู่กันแบบพี่ๆ น้องๆ ขออย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นดีกว่า

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ กล่าวต่อถึงกรณีที่ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาปมบ้านพักที่ประเทศอังกฤษจะมีความกังวลหรือไม่นั้น เรื่องนี้ได้ชี้แจงไปแล้วตามกระบวนการ ไม่รู้สึกหนักใจอะไร ส่วนกระแสข่าวจะลาออกก่อนเกษียณอายุราชการ ขอให้เป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า เพราะตนก็ยังยืนอยู่ตรงนี้ กรณีข่าวว่าตนเองป่วยหนัก น้องๆก็เห็นแล้วว่าตนป่วยหรือไม่

 



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์