ทักษิณ บอก สมชาย สอบตก สว.เกิดจากผลพวงปฎิวัติ


ทักษิณ บอก สมชาย สอบตก สว.เกิดจากผลพวงปฎิวัติ


‘ทักษิณ' บอก ‘สมชาย' สอบตก สว.เกิดจากผลพวงปฎิวัติ ต้องแก้ให้ประชาชนกำหนดกติกาบนพื้นฐานประชาธิปไตย มอง สว.สายสีน้ำเงินได้จำนวนมาก เป็นกติกาที่เซ็ตไว้ เพราะไม่ไว้ใจ-ไปเลือกแทนประชาชน เชื่อไม่กระทบรัฐบาลเศรษฐา คุยได้ทุกพรรค ลั่นอายุ 75 ปีแล้วไม่มีมนต์ขลัง

วันที่ 28 มิ.ย.67 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ผลการเลือกตั้ง สว. ที่ช็อคคนทั้งประเทศหลังนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีไม่ได้รับเลือก ว่า ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องสำคัญ แต่สิ่งสำคัญสอนให้รู้ว่าการที่ปฏิวัติทุกครั้ง เกิดจากความไม่ไว้ใจประชาชน ซึ่งประชาชนเลือกรัฐบาลมา ไม่ไว้ใจก็มีการปฏิวัติ พอมีปฏิวัติก็ออกกติกาที่ส่วนกลางพยายามจะควบคุมให้ประชาชนทำโน่นทำนี่ตามต้องการ ผลสุดท้ายวันนี้ต้องกลับไปไว้ใจประชาชน ต้องเชื่อใจประชาชนว่าเขาจะเลือกรัฐบาล เลือกกติกา เลือกคนมากำหนดกติกาให้เขาได้ วันนี้กติกาที่เกิดขึ้นมันเกิดจากหลังคณะปฏิวัติ

เมื่อถามว่า ผลการเลือก สว. ที่พรรคภูมิใจไทยและจังหวัดบุรีรัมย์ได้ สว.จำนวนมาก นายทักษิณ กล่าวว่า ก็นี่ไง มันเป็นเรื่องของกติกาที่ถูกเซ็ต โดยหลังจากการปฏิวัติแล้ว ไปคิดว่ากติกาที่ตัวเองคิดดีที่สุด เก่งที่สุด แต่ผลสุดท้ายคือการไม่ไว้ใจประชาชน ไม่เป็นสิ่งที่ดี ต้องกลับไปไว้ใจประชาชน คือวิธีการที่ประชาชนตัดสินใจชีวิตของเขาเอง ในการเลือกคนมาทำงานจะดีที่สุด ถ้ามาส่วนกลาง กติกาเป็นแบบนี้ ผลสุดท้ายมันต้องมีคนไปทำหน้าที่เลือกแทนประชาชน ซึ่ง สว. ชุดปัจจุบันก็มีผู้ที่เลือกแทนประชาชน สว.ชุดใหม่ก็เลือกแทนประชาชน

ดังนั้น วันนี้ขอให้กลับไปที่พื้นฐานการปกครองในระบอบประชาธิปไตย มันต้องไว้ใจประชาชน อย่าไปดูถูกประชาชน เขาคิดของเขาเองได้ การตัดสินใจของประชาชนหมู่มากจะถูกต้องที่สุด

ส่วนมองปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นจะส่งผลต่อรัฐบาลอย่างไร นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่มีอะไร การเมืองก็คือการเมือง เป็นสิ่งที่ต้องประคับประคองไปเพื่อทำงานให้ประชาชนได้เท่านั้นเอง ยืนยันไม่มีผลอะไรต่อรัฐบาล คุยกันรู้เรื่อง ทุกคนที่ทำงานด้วยกันก็คุยกันรู้เรื่อง ตนเชื่อว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีก็คุยกับพรรคร่วมได้ทุกคน

นายทักษิณ ยืนยันด้วยว่าผลการเลือกตั้ง สว.ไม่เกี่ยวกับที่ตนเองนั้นสิ้นมนต์ขลัง เพราะมนต์ขลังไม่มีเลย วันนี้อายุ 75 ปี ก็คนแก่คนนึงไม่มีมนต์ขลัง



ทักษิณ บอก สมชาย สอบตก สว.เกิดจากผลพวงปฎิวัติ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์