ด่วน! ศาลรับฟ้องทักษิณคดี112แล้ว ลุ้นประกันตัวหรือไม่


ด่วน! ศาลรับฟ้องทักษิณคดี112แล้ว  ลุ้นประกันตัวหรือไม่

จากกรณีที่ สำนักงานอัยการสูงสุด (อสส.) แถลงความเห็นสั่งฟ้อง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในความผิดตามมาตรา 112 โดยแถลงมติดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายทักษิณขอเลื่อนพบอัยการเนื่องจากป่วยเป็นโควิด-19 ซึ่งอัยการนัดใหม่อีกครั้งในวันที่ 18 มิ.ย.นี้

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.02 น. วันที่ 18 มิถุนายน ที่สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก ถนนรัชดาภิเษก กรุงเทพมหานคร นายประยุทธ เพชรคุณ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด แถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า วันนี้ (18 มิ.ย.) เวลา 08.56 น. นายวิพุธ บุญประสาท อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 8 ในฐานะหัวหน้าพนักงานอัยการ ใหเป็นผู้รับผิดชอบ ได้ส่งฟ้องนายทักษิณต่อศาลอาญา ตามข้อกล่าวหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และ ม.112 เรียบร้อยแล้ว ศาลประทับรับฟ้อง เป็นคดีหมายเลขดำ อ.1860/2567 บัดนี้คดีนี้ได้เข้าสู่กระบวนการของศาลอาญาแล้ว  

กระทั่งเวลา 10.30 น. นายวรชัย เหมะ คณะที่ปรึกษาฝ่ายการเมืองของรองนายกรัฐมนตรี (นายภูมิธรรม เวชยชัย) อดีตแกนนำคนเสื้อแดง และ นายสงคราม กิจเลิศไพโรจน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (นายเศรษฐา ทวีสิน) ให้สัมภาษณ์ว่า ศาลอาญาอนุญาตให้ นายทักษิณ ประกันตัว โดยการวางเงินหลักประกันจำนวน 500,000 บาท และอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

นายวรชัย กล่าวว่า นายทักษิณ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เพราะไม่ได้ทำผิด ไม่มีทางที่จะยอมรับความผิดครั้งนี้ โดยจะขอสู้ต่อในกระบวนการยุติธรรม

"ยืนยัน นายทักษิณ ไม่ได้ทำผิด เพราะท่านเป็นคนที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เรื่องการละเมิดไม่มีทางทำเด็ดขาด"

มีรายงานว่า ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานโจทก์และจำเลย ในวันที่ 19 สิงหาคม 2567 เวลา 09.00 น.




ด่วน! ศาลรับฟ้องทักษิณคดี112แล้ว  ลุ้นประกันตัวหรือไม่

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์