แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเคาะแล้วซื้อสมาร์ทโฟนได้


  แจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท คลังเคาะแล้วซื้อสมาร์ทโฟนได้

จุลพันธ์ รมช.คลัง เผยแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท สามารถซื้อสมาร์ทโฟนได้ ชี้เป็นเครื่องมือทำมาหากิน พร้อมนัดประชุมต้นสัปดาห์หน้า ยันเดินหน้าตามกรอบเวลาเดิม เผยยังไม่ส่งกฤษฎีกาปมใช้เงิน ธ.ก.ส. บอกยังมีเวลา

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเลต ว่าจะมีการประชุมคณะอนุกรรมการกำกับการดำเนินโครงการฯ ในต้นสัปดาห์หน้า เพื่อติดตามความคืบหน้าของรายละเอียดของแต่ละส่วนงานที่ได้มีการมอบหมาย โดยยืนยันว่าโครงการยังเป็นไปตามกรอบระยะเวลาเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คือจะเปิดให้ประชาชนและร้านค้าสามารถลงทะเบียนได้ภายในไตรมาส 3/2567 และเงินจะถึงมือประชาชนภายในไตรมาส 4/2567 แน่นอน


"ตอนนี้กระบวนการต่าง ๆ ค่อนข้างนิ่งแล้ว ทุกอย่างลงล็อกเป็นไปตามสเต็ป แผนงานมีกำหนดเวลาที่จะต้องดำเนินการตามขั้นตอน ตามเทคนิคต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนโครงสร้างของมาตรการนิ่งแล้ว ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ซึ่งเรายังเชื่อมั่นว่าได้เร่งในหลายจุด ตอนนี้สิ่งที่ทำคือต้องกระชับ อะไรที่ทำคู่ขนานได้ก็ทำ อะไรที่ร่นระยะเวลาได้ก็ร่น เพื่อให้ทุกอย่างดำเนินการได้เร็วขึ้น แต่กรอบเวลาตอนนี้ดูแล้วก็น่าจะช่วงปลายปีตามแผนงาน" นายจุลพันธ์กล่าว

สำหรับประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจเรื่องสินค้าที่ไม่สามารถเข้าร่วมโครงการ สินค้าที่ห้ามใช้สิทธิ หรือ Negative List ตอนนี้ได้ข้อสรุปที่ค่อนข้างชัดเจนแล้ว ซึ่งไม่น่าเปลี่ยนแปลง อย่างมือถือสมาร์ทโฟน ซึ่งพิจารณาแล้วว่าสามารถเข้าร่วมโครงการได้ โดยส่วนงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาในทุกมุม เพราะปัจจุบันมือถือสมาร์ทโฟนคือเครื่องมือในการทำมาหากิน เรียกว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้ว จึงเห็นว่ามีความเหมาะสมที่จะสามารถเข้าร่วมในโครงการได้

อย่างไรก็ดี ในส่วนประเด็นการยื่นเรื่องให้สำนักงานกฤษฎีกา กรณีการใช้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จำนวน 1.72 แสนล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการ ดิจิทัลวอลเลต ยังไม่ได้มีการดำเนินการ โดยทุกอย่างจะทำตามขั้นตอนเมื่อถึงเวลาอย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลาอีกเหลือเฟือ


เครดิตแหล่งข้อมูล : www.prachachat.net


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์