‘อนุทิน’ มองไม่แฟร์ สื่อเปิดนามสกุล ‘ไทยเศรษฐ’ ถูกจับเสพยา


‘อนุทิน’ มองไม่แฟร์ สื่อเปิดนามสกุล ‘ไทยเศรษฐ’ ถูกจับเสพยา

‘อนุทิน' มองไม่แฟร์ สื่อเปิดนามสกุล ‘ไทยเศรษฐ' ถูกจับเสพยาเสพติด บอก ‘ชาดา' มีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ยันไม่มีช่วยเหลือ-เคลียร์คดี ย้ำ เป็นข้อพิสูจน์ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมาย หลังศาลฎีกาชันอุทธรณ์พิพากษายืน จำคุก 9 เดือน 3 สส.ภูมิใจไทย เสียบบัตรแทนกัน

วันที่ 11 มิ.ย.67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีตำรวจนครบาล นำกำลังเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ หลานชายนายชาดาไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพวก ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืนและกระสุน โดยกล่าวว่า อย่าไปนับกันขนาดนั้น เมื่อสักครู่ตนก็อ่านข่าว คนอื่นสงวนนามสกุลหมดเลย มีไทยเศรษฐ์คนเดียว ไม่ยอมสงวนนามสกุล ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่

นายอนุทินกล่าวว่า เป็นคนละคนกัน นายชาดามีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ประเด็นคือใครทำผิดอะไร ก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลือ ไม่มีอภิสิทธิ์ และไม่มีการเคลียร์ใดๆ ทั้งสิ้น ชัดเจนอยู่แล้ว ตอนนี้นายชาดาไปแสวงบุญอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ขออย่าไปทำให้อะไรกวนใจ และที่ผ่านมานายชาดาก็ไม่เคยพูดถึงคนๆ นี้ ซึ่งในชีวิตท่าน คนที่ท่านเคยพูดถึงเติบโตกันมามีอยู่ 2 คน คือตัวท่านเองและนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ส่วนกรณีศาลฎีกาชั้นอุทธรณ์ พิพากษายืนตามศาลฎีกา ลงโทษจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา 3 อดีต สส.ภูมิใจไทย คดีเสียบบัตรแทนกัน ซึ่งคดีถึงที่สุดแล้ว นายอนุทิน ระบุว่า เรียบร้อย ก็ตามนั้น อย่างที่ตนพูด บ้านเมืองมีกบิลเมือง มีกฎหมาย กฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย นี่ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นคำถามต่างๆ ที่บอกว่าเวลาพวกตนไปปราบยาเสพติด ไปปราบผู้มีอิทธิพล หรือจับกุมผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายต่างๆ ก็เป็นอันชัดเจนว่า ไม่มีใครที่จะมาเคลียร์ได้ หรือทำอะไรที่เอื้อกับใครได้ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์