อุ๊งอิ๊ง ลั่นให้ยอมรับวิษณุ ถ้าเศรษฐาอยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็ไปด้วย


อุ๊งอิ๊ง ลั่นให้ยอมรับวิษณุ ถ้าเศรษฐาอยู่ไม่ได้ รัฐบาลก็ไปด้วย


‘อิ๊ง' ขอ สส.เข้าใจดึง ‘วิษณุ' ช่วยงาน ‘นายกฯ' บอก หาก ‘เศรษฐา' อยู่ไม่ได้ ‘พรรคร่วม-สภาฯ' ก็อยู่ไม่ได้

เมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า
มีการประชุมส.ส. โดยมี นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และประธานส.ส.พรรค พท. ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม โดยมี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรค และ นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรค พร้อมส.ส. ของพรรคเข้าร่วมการประชุม ซึ่งที่ประชุม น.ส.แพทองธาร ได้เน้นย้ำให้ส.ส. ร่วมอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 อย่างเข้มแข็ง แม้หัวหน้าพรรค จะไม่ได้เป็นสส.แต่จะเป็นกำลังใจให้

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ของพรรคไม่สบายใจกับการแต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาของ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี นั้น ก็ขอให้สบายใจ เพราะนายวิษณุเข้ามาช่วยงานรัฐบาลด้วยความตั้งใจ ก่อนหน้านี้ได้ทำงานกับรัฐบาลไทยรักไทยมาก่อน และนายวิษณุก็เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ จึงขอให้ส.ส.ยอมรับและเข้าใจ เพื่อให้เราสามารถเดินไปข้างหน้าได้ เพราะรัฐบาลต้องการสร้างผลงานขับเคลื่อนนโยบาย เรื่องระเบียบราชการการบริหารราชการเป็นเรื่องสำคัญ เรื่องที่ปรึกษาจึงเป็นเรื่องสำคัญ เมื่อเรามีคนเก่งมาร่วมงานจึงเป็นเรื่องที่ดี จึงขอให้ทุกคนเข้าใจไปในแนวทางเดียวกัน และขอให้สามัคคีกัน ช่วยกันสนับสนุนของนายเศรษฐา

นอกจากนี้ เราต้องร่วมมือกัน จึงจะฝ่าฟันปัญหาไปได้ เพราะหากนายกรัฐมนตรีอยู่ไม่ได้ พรรคร่วมก็อยู่ไม่ได้ สภาฯ ก็อยู่ไม่ได้ ดังนั้น อะไรที่สร้างความเข้มแข็งให้รัฐบาลได้ก็ขอให้ช่วยกัน และถ้าใครไม่สบายใจอะไรก็สามารถที่จะมาพูดคุยกันได้ โดยในส่วนของส.ส. ไม่ได้มีใครลุกขึ้นพูดในประเด็นนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์