‘ก้าวไกล’ จ่อแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค-ล้มล้างการปกครอง


‘ก้าวไกล’ จ่อแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค-ล้มล้างการปกครอง


‘ก้าวไกล' จ่อแถลงแนวทางสู้คดียุบพรรค-ล้มล้างการปกครอง 9 มิ.ย.นี้ ‘ไอติม' ย้ำ คนในพรรคยังเป็นเอกภาพ พร้อมเดินหน้างานสภาฯต่อ

วันที่ 2 มิ.ย. 2567 นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการยื่นคำชี้แจงต่อสู้คดีล้มล้างการปกครองของพรรคก้าวไกลต่อศาลรัฐธรรมนูญ ว่า ตามกระบวนการเราจะยื่นในวันที่ 4 มิ.ย. คาดว่าจะมีการแถลงแนวทางการต่อสู้ รวมถึงการเผยแพร่เอกสาร ที่เราได้ยื่นต่อศาลในวันที่ 9 มิ.ย. โดยแนวทางในการต่อสู้เราตั้งใจจะแถลงในวันนั้นทีเดียว

นายพริษฐ์กล่าวว่า
ที่ผ่านมาเราก็ทำเต็มที่ในสิ่งที่เราทำได้ เพื่อยืนยันแนวทางการต่อสู้คดีของเรา โดย สส. ของเราก็เตรียมงานในสภาอย่างเต็มที่ด้วยเช่นกัน ทั้งในเรื่องร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ประชามติ และการประชุมงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568

เมื่อถามว่าความรู้สึกของคนในพรรคทีมีต่อการสู้คดียังคงดีอยู่ใช่หรือไม่ นายพริษฐ์ กล่าวว่า เราก็ทำเต็มที่ในการปกป้องพรรค เรายังมองว่านี่คือภารกิจสำคัญที่ไม่ใช่เฉพาะการปกป้องพรรค แต่มันเป็นการยืนยันหลักการที่เราเห็นว่าถูกต้องอีกด้วย ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่ได้ทำให้เราเสียสมาธิในการทำงานด้านอื่นๆ โดยเฉพาะงานในส่วนของสภา ขอยืนยันว่าเรายังคงเดินหน้าเต็มที่เป็นเอกภาพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าแกนนำพรรคก้าวไกล เคยระบุไว้ว่าจะแถลงแนวทางการต่อสู้คดีในวันที่ 4 มิ.ย. ก่อนจะเลื่อนเป็น 9 มิ.ย. ในเวลาต่อมา

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์