ทนายยืนยัน ‘ทักษิณ’ ป่วยโควิดจริง ไข้ขึ้น 38 องศา


ทนายยืนยัน ‘ทักษิณ’ ป่วยโควิดจริง ไข้ขึ้น 38 องศา


ทนายยืนยัน ‘ทักษิณ' ป่วยโควิดจริง ไข้ขึ้น 38 องศา-เจ็บคอ-เสียงแหบ ถาม ทำไมไม่เอาคลิปต้นฉบับมาประกอบสำนวน สงสัยอาจมีการตัดต่อ


วันที่ 29 พ.ค.67 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ชินวัตร เปิดเผยภายหลังอัยการแจ้งผลสั่งฟ้องนายทักษิณ ในคดี ม.112 โดยยืนยันว่า นายทักษิณชินวัตรมีอาการป่วยจากโรคโควิด 19 จริง โดยได้รับการแจ้งจากนายทักษิณว่า มีอาการไข้ขึ้น 38 องศาเซลเซียส เจ็บคอ และจากการพูดคุยโทรศัพท์พบว่ามีอาการเสียงแหบ

อีกทั้งยังมีการยื่นใบรับรองแพทย์ ซึ่งได้รับการตรวจจากสถาบันซึ่งมีใบประกอบวิชาชีพและใบประกอบโรคศิลป์ แต่นายวิญญัติไม่ยอมเปิดเผยว่าเป็นโรงพยาบาลหรือสถาบันการแพทย์ของรัฐหรือเอกชน แต่ยืนยันหนักแน่นว่า เป็นหลักฐานที่น่าเชื่อถือ และอัยการนำไปพิจารณา จนอนุญาตให้เลื่อนการส่งฟ้องนายทักษิณต่อศาล ซึ่งหลังจากได้ใบรับรองแพทย์แล้วนำมายื่นต่ออัยการในช่วงบ่ายเมื่อวานนี้

ส่วนที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นเรื่องของความประจวบเหมาะในวันที่อัยการจะมีคำสั่งพอดี นายวิญญัติกล่าวว่า ทุกคนสามารถที่จะคิดและเชื่อแบบนั้นได้ ไปหาดูจากภารกิจของลูกความจะเห็นได้ว่า มีการลงพื้นที่ไปทำภารกิจที่นครราชสีมา ซึ่งมีการพบปะบุคคลเป็นจำนวนมาก และอาจติดเชื้อจากในช่วงเวลานั้นได้ ซึ่งความสงสัยห้ามไม่ได้ แต่ยืนยันได้ว่าเป็นไปตามเอกสารทางการแพทย์ที่ออกมา

ส่วนหลังจากนี้จะมีการร้องขอความเป็นธรรมให้ตรวจสอบพยานหลักฐานต่างๆ ที่มีในสำนวนอีกหรือไม่ ทนายความชี้แจงว่า ต้องปรึกษานายทักษิณและทีมกฎหมายว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่ตนเองมองว่าพยานหลักฐานที่พนักงานสอบสวนและอัยการจะใช้ในคดี มีความน่าสงสัยหลายอย่าง ทั้งเรื่องคลิปวีดีโอที่ใช้เป็นพยานหลักฐาน มองว่าอาจมีการตัดต่อ และคลิปที่ถูกนำมาแจ้งความก็เป็นคลิปที่นำมาโดยทหาร ซึ่งในขณะนั้นมีการรัฐประหารเกิดขึ้น จึงมองว่าอาจเกิดความไม่เป็นธรรมและอาจมีการตัดต่อคลิปได้

ส่วนคลิปต้นฉบับ ยืนยันว่าตนเองทราบว่ามีคลิปต้นฉบับอยู่ที่ใด แต่เหตุใดพนักงานสอบสวนหรืออัยการจึงไม่ได้นำคลิปดังกล่าวมาประกอบในสำนวนคดี อีกครั้งการสอบสวนคดีดังกล่าวเป็นคดีที่เกิดขึ้นนอกราชอาณาจักร ต้องตั้งคำถามกลับไปว่ามีการสอบสวนหรือสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องนอกราชอาณาจักรหรือยัง โดยเฉพาะสื่อมวลชนในประเทศเกาหลี ซึ่งขณะนี้ยังคงทำการตามปกติ และสามารถขอข้อมูลต้นฉบับ หรือสอบปากคำผู้ที่อยู่ร่วมในการสัมภาษณ์วันนั้นได้

ส่วนในวันที่ 18 มิถุนายนนี้นายทักษิณจะมาพบอัยการตามคำสั่งหรือไม่ นายวิญญัติยืนยันว่า นายทักษิณต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม หากไม่มีเหตุขัดข้องใดก็จะมา ซึ่งตามสิทธิ์แล้วนายทักษิณต้องมาแต่หากมาไม่ได้ก็ต้องดูว่ามีเหตุจากอะไร ส่วนวันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวนายทักษิณในชั้นศาลแล้ว และในการนัดครั้งต่อไปก็จะเตรียมหลักทรัพย์มาประกันตัวด้วยเช่นเดียวกัน

เครดิตแหล่งข้อมูล : FB สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์