เผยอาการล่าสุด ตะวัน เครียด-จิตใจกระทบกระเทือน


เผยอาการล่าสุด ตะวัน เครียด-จิตใจกระทบกระเทือน


ราชทัณฑ์ เผยอาการล่าสุด ตะวัน เครียด-จิตใจกระทบกระเทือน เฝ้าระวังใกล้ชิด

จากกรณี น.ส.เนติพร หรือ บุ้ง ทะลุวัง ผู้ต้องขังคดีทางการเมือง เสียชีวิตเมื่อเวลา 11.22 น. ของวันที่ 14 พฤษภาคม หลังหัวใจหยุดเต้น หมอปั๊มหัวใจ เร่งนำตัวส่งไปรักษายังโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ โดยถูกคุมขังเป็นเวลา 110 วันนั้นล่าสุด  "ตะวัน" ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ที่ถูกขังอยู่ห้องเดียวกับ "บุ้ง" เพิ่งทราบข่าว จนเกิดอาการเครียดและถูกส่งตัวจากโรงพยาบาลราชทัณฑ์ไปโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 พฤษภาคมนี้นั้น

วันที่ 15 พฤษภาคม 2567 กรมราชทัณฑ์ได้รับแจ้งจาก ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ กรณีการส่งตัว นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ ออกไปรักษาตัว ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ นั้น

กรมราชทัณฑ์ ขอเรียนว่า นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ มีอาการเศร้าและภาวะเครียด โดยทางทัณฑสถานฯ ได้ส่งจิตแพทย์เข้าไปพูดคุย เพื่อประเมินสภาวะทางจิตใจ พบว่า มีอาการเสียใจและเครียด กระทบกระเทือนทางจิตใจ จากการเสียชีวิตของ นางสาวเนติพร เสน่ห์สังคม หรือ บุ้ง เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2567 ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท

สำหรับสุขภาพร่างกายในเบื้องต้นพบว่า ปกติดี โดยอาการทั่วไปของนางสาวทานตะวัน ฯ ยังอยู่ในภาวะที่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ สามารถรับประทานอาหารได้มากขึ้น มีอาการอ่อนเพลียบ้าง ซึ่งต้องรอให้ร่างกายได้ปรับตัวให้ดีขึ้น

ทางทัณฑสถานฯ จึงได้ประสานโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อส่งตัวนางสาวทานตะวัน ฯ เข้ารับการรักษาตัว เพื่อฟื้นฟูสภาพจิตใจและ เฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด



เผยอาการล่าสุด ตะวัน เครียด-จิตใจกระทบกระเทือน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์