ทักษิณ ปัดคุยดีล ชี้รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไร้นัยยะ


ทักษิณ ปัดคุยดีล ชี้รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไร้นัยยะ

เมื่อเวลา 13.40 น. วันที่ 14 เม.ย.2567 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เย็นวันนี้ จะไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านเลอค็อกดอร์ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ตั้งแต่สมัยที่ตนเป็นนายกฯ ตอนนี้ก็ยังอยู่

ส่วนที่จะมีรัฐมนตรีหลายคนมาพบนั้น มีนัยยะทางการเมืองอะไรหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า ไม่ มันเป็นประเพณี โดยเฉพาะตนเป็นคนเชียงใหม่ ประเพณีสงกรานต์ เขาก็มารดน้ำดำหัวเป็นเรื่องปกติ ตนอายุ 75 แล้ว พวกที่อยู่ตอนนี้อายุน้อยกว่าตนทั้งนั้น ที่อายุเยอะกว่าเห็นจะมีแค่นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม

ส่วนที่หลายคนมองว่าหากใครไม่มาเช็คชื่อ ก็คงไม่ไม่เป็นแบบนั้น ตนเป็นคนไม่จุกจิก และไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับท่านนายกฯ ซึ่งนายกฯจะเป็นคนตัดสินใจเองว่าใครจะอยู่ใครจะไป




เมื่อถามว่าจะพูดอย่างไรให้รัฐมนตรีที่เข้าใจผิด ว่าจะปรับครม.ต้องวิ่งเข้าหานายทักษิณ อดีตนายกฯ กล่าวว่า Nothing is permanent ไม่มีอะไรเป็นสรณะ เพราะมันก็มีเกิดขึ้นตั้งอยู่ดับไป มีตำแหน่งแล้วต้องหมดตำแหน่งก็เป็นเรื่องธรรมดาอย่าคิดอะไรมาก ระหว่างที่มีตำแหน่งอยู่ก็ทำให้ดีที่สุด สร้างชื่อเสียงให้กับบ้านเมืองไป

เมื่อถามว่ามีการมองว่านายทักษิณ กลับมาเป็นศูนย์กลางอำนาจ นายทักษิณ กล่าวว่า เป็นศูนย์กลางของคนแก่ที่พวกรุ่นน้องๆอยากมาปรึกษาหารือ ตอนนี้อายุ 75 ปีแล้ว เผลอแปบเดียวกลายเป็นคนแก่สุดแล้ว ถือว่าวันนี้เริ่มเข้าวัยเบญจเพส อีก 25 ปี ก็ครบ 100



เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์จะเข้าร่วมรัฐบาล และโยงชื่อนายทักษิณว่า เป็นผู้คุยดีลนี้ นายทักษิณ ย้อนถามว่า เหรอ ก็รู้จักกันทั้งนั้น ก็คุยการเมืองกัน หลายคนอยากทำงานให้บ้านเมืองแต่บางครั้งทุกอย่างก็มีจำกัด เก้าอี้รัฐมนตรีก็มี 36 รวมทั้งนายกฯด้วย ก็ต้องมีจำกัด

ส่วนมีความเป็นไปได้หรือไม่ ตนไม่ทราบ ขอให้ไปถามนายกฯ การพบกับคนของพรรคประชาธิปัตย์ก็กินกาแฟกันธรรมดา อย่างนายเดชอิศม์ ขาวทอง ปัจจุบันเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยเป็นผู้สมัครสส.พรรคไทยรักไทย สมัยตนเป็นหัวหน้าพรรคใหม่ๆ ก็เลยรู้จักกัน

เมื่อถามย้ำว่าที่คุยนั้นคุยกับหัวหน้าพรรคหรือเลขาธิการพรรคหรือใคร นายทักษิณ ระบุว่า ไม่ ตนก็คุยกับคนรู้จัก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์