‘เศรษฐา’ ชี้ สภาฯ เห็นชอบรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร


‘เศรษฐา’ ชี้ สภาฯ เห็นชอบรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร


‘เศรษฐา' ชี้ สภาฯ เห็นชอบรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร เป็นก้าวสำคัญแก้ปัญหาบ่อนพนันโดยยึดหลักความเป็นจริง เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นมาดูแล-เก็บภาษีได้ถูกต้อง-แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล พร้อมนำรายได้จากการลงทุนขนาดใหญ่มาใช้พัฒนาประเทศ-สร้างงาน-สร้างอาชีพ ครม.เตรียมศึกษายื่นร่าง พ.ร.บ.ต่อไป บอก "เราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้ว"

วันที่ 28 มี.ค.67 นายเศรษญา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ทวิต หลังสภาฯ เห็นชอบรายงาน กมธ.ศึกษาการเปิด ‘Entertainment Complex' หวุดหวิด

"Entertainment Complex คือการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ เป็นการดึงดูดการลงทุนขนาดใหญ่ในสถานบันเทิงครบวงจรโดยมี casino เป็นแค่ส่วนหนึ่งในนั้นครับ ที่ผ่านมาประเทศสิงคโปร์สามารถดึงดูดการลงทุนได้กว่า 300,000 ล้านบาท เก็บภาษีได้ปีละกว่า 20,000 ล้าน และจ้างงานกว่า 20,000 ตำแหน่งจากการเปิดสถานบันเทิงครบวงจรครับ

ดังนั้นถ้ากฎหมายฉบับนี้ผ่าน ประเทศไทยจะมีการลงทุน Mega project ขนาดใหญ่ โดยมีคณะกรรมการในการกำหนดแนวทางการพัฒนา เราจะสามารถมีสนามกีฬานานาชาติแห่งใหม่ มีศูนย์ประชุมขนาดใหญ่ Concert Hall หรือพื้นที่จัดแสดงสินค้าพื้นบ้าน โดยพื้นที่ในการเล่นการพนันหรือ Gaming floor มีสัดส่วนเพียงแค่ 3-10% ของพื้นที่ทั้งหมดเท่านั้นครับการที่สภาฯ มีมติเห็นชอบผลการรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจรเมื่อวานนี้ ถือเป็นก้าวหนึ่งสำคัญในการแก้ไขปัญหาบ่อนพนัน โดยยึดหลักความเป็นจริง เอาเศรษฐกิจสีเทาขึ้นมากำกับดูแล และเก็บภาษีได้อย่างถูกต้อง รัฐบาลไม่ได้ต้องการส่งเสริมการพนันครับ แต่ต้องการกำกับดูแลให้มีประสิทธิภาพ แก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล และนำรายได้จากการส่งเสริมการลงทุนขนาดใหญ่มาใช้ในการพัฒนาประเทศ สร้างงาน สร้างอาชีพ ซึ่งหลังจากนี้ ครม.จะต้องศึกษาและยื่นร่าง พ.ร.บ.ให้สภาพิจารณาต่อไป

ที่ผ่านมา เราเสียเวลาและโอกาสมามากพอแล้วดังนั้น รัฐบาลจะทวงคืนเวลาที่สูญเสียไปให้กลับมาเป็นโอกาสทางเศรษฐกิจของประเทศ และพี่น้องประชาชนครับ"



‘เศรษฐา’ ชี้ สภาฯ เห็นชอบรายงานการศึกษาเปิดสถานบันเทิงครบวงจร

เครดิตแหล่งข้อมูล : สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์