นายกฯ เรียกบิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เผชิญหน้าเคลียร์ใจ ยุติปมขัดแย้ง


นายกฯ เรียกบิ๊กต่อ-บิ๊กโจ๊ก เผชิญหน้าเคลียร์ใจ ยุติปมขัดแย้ง

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค.2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า

จากนั้นเวลา 11.30 น. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงจากตึกมาพร้อมกัน หลังใช้เวลาหารือ 20 นาที โดยพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ขึ้นรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ แลนด์โรเวอร์ ทะเบียน ฮ 5581 กลับไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า จะกลับไปแถลงข่าวร่วมกันที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้พบนายกฯ พร้อมกับผบ.ตร. จากการพูดคุยกันไม่มีอะไรแล้ว จบแล้ว

เมื่อถามย้ำว่านายกฯเป็นคนเคลียร์ใช่หรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กล่าวว่า ขอให้ไปฟังรายละเอียดที่ ตร. ในส่วนของคดีก็ว่าไป แต่ต้องกลับไปทำงานให้กับประชาชน ส่วนการพักราชการเป็นอำนาจของนายกฯ ในส่วนคดี ใครมีคดีก็ว่ากันไป แต่วันนี้ความขัดแย้งต้องจบและกลับไปทำงานให้ประชาชน



เมื่อถามว่านายกฯได้ฝากอะไรหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯ กำชับให้ทำงานให้ประชาชน ให้หน่วยมีความสามัคคี พร้อมย้ำว่า วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว

เมื่อถามว่าสบายใจขึ้นแล้วหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า วันนี้นายกฯ ไม่มีเรื่องอื่นเลย เน้นเรื่องการทำงาน และจากนี้ความขัดแย้งค้องเป็นศูนย์ คดีใดมี่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ช. ก็รับไป ส่วนที่มีการแฉอักษรย่อชื่อนั้น ตนขอไม่พูดแล้ว เป็นเรื่องเก่า ใครมีคดีก็ไปสู้เอา แต่ความขัดแย้งทั้งหมด ต้องจบ

เมื่อถามว่ารับประกันได้ฟรือไม่ว่าจะไม่มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า นายกฯเน้นย้ำแล้ว คนและ ผบ.ตร.ต้องไปช่วยกันทำ เดินหน้า ไม่มีความขัดแย้ง ต้องจบ ส่วนตัวทำหน้าที่ตามปกติอยู่แล้ว และการพูดคุยไม่ต้องจับมือกัน วันนี้ไม่มีอะไรแล้ว คุยกันหมดแล้ว ก่อนหน้านี้ก็คุยกันแล้ว

จากนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้เดินทาง ออกจากทำเนียบรัฐบาลเพื่อเดินทางไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์